Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 03/07/2024 | 21:31 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Hoa Kỳ, mùa hè nắng nóng, dự báo nhu cầu điện năng tăng mạnh

01/07/2024
Theo Cơ quan Điều tiết Năng lượng Liên bang Hoa Kỳ, mùa hè năm nay với mức nền nhiệt cao hơn thường lệ sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao. Tiêu thụ điện năng tăng chủ yếu do nhu cầu dùng điều hòa nhiệt độ và các hệ thống thiết bị làm mát.
Theo Cơ quan Điều tiết Năng lượng Liên bang Hoa Kỳ, mùa hè năm nay với mức nền nhiệt cao hơn thường lệ sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao. Tiêu thụ điện năng tăng chủ yếu do nhu cầu dùng điều hòa nhiệt độ và các hệ thống thiết bị làm mát. Ước tính nhu cầu tiêu thụ điện tại Hoa Kỳ mùa hè này có thể tăng tới 4,4%  so với cùng kỳ năm trước.
Cơ quan Nghiên cứu Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ dự báo khả năng tháng 7, tháng 8 có mức nhiệt độ cao hơn bình thường tại các vùng phía Đông và phía Tây Hoa Kỳ là rất lớn.  Tình trạng tương tự cũng có thể diễn ra tại các vùng Tây Bắc và Tây Nam vào tháng 7, 8 và 9. Mức nhiệt mùa hè năm 2024  có thể tăng cao, vượt kỷ lục của năm 2023 và vì thế khả năng năm 2024  sẽ trở thành một trong 5 năm có thời tiết nóng nhất trong lịch sử.
Trong điều kiện nắng nóng hiện nay, Hoa Kỳ cũng đang phải đối mặt với vấn đề hạ tầng lưới điện truyền tải. Nền nhiệt cực đoan, cùng với khí hậu khô làm tăng rủi ro cháy rừng, những cơn bão nhiệt đới làm hư hỏng lưới truyền tải điện. 
Vào mùa hè năm 2023, các đơn vị vận hành lưới điện truyền tải Hoa Kỳ ở một số khu vực đã phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Các bang phía Tây Nam, trong đó có Bang Texas phải chịu mức nắng nóng kỷ lục hơn 100 độ F trong suốt những tháng hè.
Trong năm 2024, để giải quyết tình trạng khó khăn, các đơn vị vận hành lưới điện Hoa Kỳ có kế hoạch xây dựng, lắp đặt thêm gần 2000 dặm đường dây truyền tải.  Việc này không thể hoàn thành ngay trong một sớm, một chiều. Dự kiến kế hoạch nêu trên sẽ được hoàn thành vào cuối mùa hè này.
Ngành điện Hoa Kỳ cũng khuyến nghị người tiêu dùng áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả. Trong các giải pháp ấy, có thể kể đến như: Đặt nhiệt độ trong phòng hợp lý; tắt các thiết bị làm mát khi ra ngoài; tránh sử dụng những thiết bị sinh nhiệt vào các khung giờ nóng nhất trong ngày; che chắn cửa sổ vào ban ngày, nhất là những cửa sổ hướng về phía Tây, Tây Nam; sử dụng quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ để thổi gió mát xuống sàn; rút các thiết bị điện, điện tử khi không sử dụng;…
Một số bang của Hoa Kỳ còn phổ biến, hướng dẫn cho người dân các biện pháp thực hành đảm bảo an toàn trước tác động của sóng nhiệt, nhất là cho trẻ em và người cao tuổi. Khuyến nghị được Chính quyền nước này đưa ra nhằm đối phó với sóng nhiệt là: “…phải bảo vệ chính mình, những người thân và vật nuôi, uống đủ nước, ở trong chỗ mát và thường xuyên để mắt tới hàng xóm xung quanh…”.
 Việt Phương
(Nguồn: https://www.wvnews.com/
https://www.newsbreak.com)

Cùng chuyên mục

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng chủ động kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày

02/07/2024

Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151