Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, kiểm tra tổng thể hệ thống lưới điện, tăng cường kiểm tra định kỳ ngày đêm; kịp thời phát hiện, khắc phục các khiếm khuyết. Bên cạnh đó, các Điện lực cũng tăng cường công tác chăm sóc, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Tập đoàn Điện lực, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; PC Lai Châu đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp về tiết kiệm điện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, cơ quan, doanh nghiệp chia sẻ khó khăn của ngành điện, thực hiện tiết kiệm điện một cách thiết thực hiệu quả với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”.
Điện lực Tân Uyên thuộc PC Lai Châu sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện phục vụ khách hàng Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm được Công ty đặc biệt chú trọng. Công ty và các đơn vị quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức. Phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông thực hiện đăng tin bài, ghi hình làm phóng sự tuyên truyền tiết kiệm điện. Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng những nguyên nhân tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng để khách hàng chủ động kế hoạch sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm.
Nhằm giải quyết về nỗi lo “ngốn điện” của các thiết bị điện, PC Lai Châu khuyến nghị khách hàng, các cơ quan công sở, nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, tại nơi làm việc như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và sử dụng ở chế độ, mức nhiệt độ phù hợp; ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao, có dán nhãn năng lượng đạt mức hiệu suất cao; không sử dụng bóng đèn sợi đốt … để đảm bảo nguồn cung cấp điện và hạn chế tăng chi phí sử dụng điện hàng tháng.
Hiện PC Lai Châu đã hoàn thành việc lắp đặt 100% công tơ điện tử có kết nối đo xa cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Và để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Lai Châu đã thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng về ngày cuối tháng cho toàn bộ các khách hàng. Do vậy việc theo dõi sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình rất dễ dàng, thuận tiện. Để tra cứu lượng điện năng tiêu thụ, khách hàng sử dụng điện còn có thể tra cứu qua website, App Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc để biết được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày.
Việc theo dõi chỉ số điện năng, hóa đơn tiền điện sẽ giúp khách hàng trong việc so sánh mức tiêu thụ điện, điều chỉnh công suất điện tiêu thụ phù hợp, từ đó sẽ có phương pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cũng như nâng cao chất lượng phục khách hàng ngày một tốt hơn, PC Lai Châu luôn tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng tiếp nhận mọi ý kiến phản ánh của khách hàng. Đồng thời sẽ kiểm tra, xử lý kịp thời ý kiến phản hồi của khách hàng, đặc biệt là những kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng và giải đáp một cách thỏa đáng mọi vướng mắc của khách hàng sử dụng điện.
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19006769 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ và giải đáp.
Theo Tạp chí Công Thương