Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 01/07/2024 | 07:19 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Cuộc tranh luận quan trọng về tương lai năng lượng tại châu Âu

05/06/2024
Ủy viên Năng lượng Kadri Simson sẽ tham dự Hội nghị tư vấn Năng lượng tại Brussels trong tuần này để thảo luận về mạng lưới điện và việc tích hợp các nguồn năng lượng thay thế.

Hình minh họa
Việc phát triển mạng lưới điện thích ứng với năng lượng tái tạo là điều cần thiết cho quá trình chuyển đổi năng lượng của EU (Liên minh châu Âu). Kadri Simson và các bộ trưởng năng lượng sẽ thảo luận về các giải pháp hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và hỗ trợ việc tích hợp năng lượng tái tạo vào hệ thống năng lượng châu Âu. Mạng lưới thông minh và linh hoạt sẽ là trọng tâm của các cuộc thảo luận nhằm đảm bảo phân phối điện xanh hiệu quả và ổn định.
Đánh giá tiến độ của Kế hoạch REPowerEU
Hai năm sau khi thông qua kế hoạch REPowerEU nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga, Tổng thống Bỉ đã mời những người tham gia đánh giá tiến độ và các bước tiếp theo. Kế hoạch này rất quan trọng để tăng cường an ninh năng lượng của EU và thúc đẩy các nguồn năng lượng thay thế. Các cuộc thảo luận sẽ bao gồm những thách thức phải đối mặt và những thành công đạt được cho đến nay, cũng như các chiến lược để đẩy nhanh việc triển khai kế hoạch.
Chuẩn bị năng lượng cho mùa đông
Khi EU chuẩn bị cho mùa đông sắp tới, hội đồng sẽ thảo luận về tình trạng trữ lượng khí đốt và dự đoán những diễn biến trong chuỗi cung ứng năng lượng. Khả năng lưu trữ và đa dạng hóa nguồn cung cấp sẽ là yếu tố then chốt đảm bảo sự ổn định và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong những tháng lạnh giá.
Thực hiện Thỏa thuận xanh châu Âu
Cuộc tranh luận về việc áp dụng Thỏa thuận xanh châu Âu sẽ nêu bật những nỗ lực nhằm giúp nền kinh tế châu Âu bền vững hơn. Kadri Simson sẽ nhắc nhở các Quốc gia Thành viên về tầm quan trọng của việc hoàn thành Kế hoạch Khí hậu và Năng lượng Quốc gia của họ vào cuối tháng 6. Những kế hoạch này rất cần thiết để đạt được các mục tiêu về khí hậu và năng lượng của EU vào năm 2030, dựa trên các khuyến nghị của Ủy ban.
Ký kết thỏa thuận về hành lang hydro
Bên lề cuộc họp, một thỏa thuận sẽ được ký kết giữa Đức, Ý và Áo để phát triển hành lang hydro nối Bắc Phi với Trung Âu. Dự án này thể hiện một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp hydro xanh như một nguồn năng lượng sạch và bền vững, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp.
Vào cuối cuộc họp, một cuộc họp báo sẽ được tổ chức với sự tham gia của Kadri Simson và Chủ tịch Hội đồng Bỉ để chia sẻ kết quả thảo luận và các quyết định đã được đưa ra. Sự kiện này sẽ được phát sóng trực tiếp trên EbS+. Hội nghị tư vấn Năng lượng là một bước tiến quan trọng đối với tương lai năng lượng của EU, nêu bật tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng hiện đại cũng như các sáng kiến như kế hoạch REPowerEU và hành lang hydro.
Theo Petrotimes  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151