Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 24/06/2024 | 02:17 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương động viên đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

07/06/2024
Ngày 06/6/2024, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và động viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.
Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ triển khai phần mở rộng ngăn lộ Trạm biến áp 500kV Phố Nối và thi công vị trí 319 Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.
Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW, đồng chí Hồ Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW, lãnh đạo các Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng, Bí thư Đoàn Khối DNTW.
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, lãnh đạo các Ban của Đảng ủy EVN.
Về phía EVNNPT có đồng chí Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, các Ban của Đảng ủy EVNNPT.
Cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng EVNNPT
Báo cáo trước đoàn công tác, đồng chí Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT cho biết: Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối do EVNNPT làm chủ đầu tư. Đây là các Dự án trọng điểm quốc gia, được phê duyệt tại Quy hoạch điện VIII nhằm tăng cường năng lực truyền tải điện trên trục đường dây 500 kV Bắc - Trung, góp phần tăng cường cung cấp điện cho miền Bắc, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định. Dự án có tổng số 1.177 vị trí móng cột với tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng, đi qua địa bàn 9 tỉnh, bao gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. 
Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ triển khai phần mở rộng ngăn lộ Trạm biến áp 500kV Phố Nối.
Thực hiện Nghị quyết số 238-NQ/ĐU của Đảng uỷ EVN về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ĐTXD các dự án đường dây 500kV mạch 3, Đảng ủy EVNNPT đã ban hành Chương trình hành động, đồng thời ban hành Nghị quyết số 144, 188-NQ/ĐU về việc đẩy nhanh tiến độ ĐTXD các dự án đường dây 500kV mạch 3. Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Đảng uỷ EVN và Nghị quyết của Đảng uỷ EVNNPT đã đề ra, cả hệ thống chính trị trong EVNNPT đã tập trung thực hiện và huy động tối đa mọi nguồn lực, phương tiện, đồng loạt thi công đúc móng, dựng cột, kéo dây trên toàn tuyến.
Đến nay, EVNNPT huy động gần 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân tay nghề tại 4 Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 hỗ trợ các nhà thầu thi công trên công trường.
EVN đã điều động khoảng 1.800 kỹ sư, công nhân lao động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội và Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã huy động khoảng 1.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động tăng cường hỗ trợ thi công trên công trường.
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW tặng quà động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án.
Ngoài ra, thực hiện Công điện số 55/CĐ-TTg, ngày 01/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc huy động các nguồn lực của địa phương, đặc biệt là đoàn viên thanh niên tham gia dự án, đến nay các tỉnh đoàn đã thành lập được khoảng 300 đội hình thanh niên tình nguyện với khoảng 4.000 thanh niên tham gia. Trọng tâm là tham gia cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân bàn giao hành lang tuyến; hỗ trợ tháo dỡ nhà, chặt cây trong hành lang; hỗ trợ điều tiết giao thông khi kéo dây qua các khoảng vượt đường giao thông…
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã được các địa phương bàn giao mặt bằng 1.177/1.177 (đạt 100%) vị trí móng cột và 509/513 khoảng néo (đạt tỷ lệ 99%), các khoảng néo còn lại đang được các địa phương tích cực vào cuộc để sớm bàn giao cho chủ đầu tư.
Về tiến độ thi công, tới tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", "vượt nắng, thắng mưa", đến nay toàn tuyến đã hoàn thành đúc 1.177/1.177 vị trí móng, hoàn thành lắp 542 cột, đang lắp 298 cột trên tổng số 1.177 cột. Hoàn thành kéo dây 25 khoảng néo, đang kéo dây 31 khoảng néo trên tổng số 513 khoảng néo.
Để hoàn thành đóng điện dự án theo tiến độ được Thủ tướng Chính phủ giao, EVN/EVNNPT đang quyết liệt đôn đốc các nhà thầu xây lắp tập trung nhân lực, máy móc thi công sớm hoàn thành lắp dựng cột, rải căng dây theo tiến độ cam kết. Đôn đốc các nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị chưa bàn giao xong khẩn trương hoàn thành công tác chế tạo và vận chuyển đến công trường để lắp dựng đồng bộ. Toàn công trường đang quyết tâm với mục tiêu hoàn thành Dự án trong trong tháng 6/2024.
Chung sức cùng EVN/EVNNPT để đảm bảo tiến độ Dự án
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVN cũng nêu ra một số khó khăn mà EVNNPT cùng các đơn vị thi công đang gặp phải trong quá trình thi công dự án. Đặc biệt trong đó phải kể đến là việc mùa mưa đến sớm hơn mọi năm khiến đường ra vào công trường sạt lở, khó vận chuyển vật liệu; cùng với đó thời tiết mưa giông nhiều hơn so với các năm trước khiến công tác dựng cột phải dừng toàn bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động. 
Bên cạnh đó, để phục vụ dự án, EVN đã huy động đến 90% các nhà thầu xây lắp trên cả nước làm việc không quản ngày đêm, tuy nhiên nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật để có thể lắp cột trên cao vẫn còn hạn chế. Đồng thời, Tổng giám đốc EVN cũng nhấn mạnh mặc dù tiến độ dự án gấp rút nhưng công tác đảm bảo an toàn đối với người lao động vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của EVN, EVNNPT. 
Ghi nhận những nỗ lực lớn của EVN, EVNNPT, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương, dành nhiều tình cảm cũng như những lời động viên to lớn đối với tập thể CBCNV EVN, EVNNPT trong việc thi công dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối. Đồng chí giao nhiệm vụ cho Đảng ủy EVN, EVNNPT tập trung cao nhất để lãnh đạo, chỉ đạo toàn đảng bộ chung sức, đồng lòng, đưa dự án về đích đúng tiến độ đề ra; xây dựng phương án chỉ huy các lực lượng trên công trường hoạt động an toàn, khoa học, hiệu quả, tránh chồng chéo. Trong giai đoạn nước rút này, đề nghị các đồng chí lãnh đạo EVN, EVNNPT phải thường xuyên kiểm tra để đôn đốc cũng như động viên tinh thần cho người lao động trên công trường và có những hình thức ghi nhận, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc sau khi Dự án hoàn thành. 
Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tiếp tục ủng hộ và có những phương án, hoạt động tiếp theo để hỗ trợ tối đa đối với Đảng ủy EVN, EVNNPT, tất cả vì mục tiêu chung hoàn thành Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị các ban của Đảng ủy Khối quan tâm công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận, ủng hộ dự án, phản bác những quan điểm sai trái; quan tâm phát hiện để biểu dương tôn vinh người tốt, việc tốt, những điển hình dân vận khéo, những đơn vị có sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
Đoàn Thanh niên Khối DNTW tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn trong Khối và Đoàn Thanh niên EVN, EVNNPT xung kích tình nguyện, tất cả vì mục tiêu tiến độ Dự án.
Đồng chí Nguyễn Long Hải tin tưởng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và khả năng tổ chức thực hiện của EVN, EVNNPT, Dự án sẽ về đích đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151