Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Truyền tải điện Hà Nội đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2023

16/01/2023
Đến thời điểm này, Truyền tải điện Hà Nội đã sẵn sàng trong việc xây dựng các phương án, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Quán triệt sự chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), Truyền tải điện Hà Nội đã lập và triển khai thực hiện phương án đảm bảo truyền tải cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô Hà Nội đón xuân Quý Mão 2023
Theo đại diện Công ty Truyền tải Điện 1 cho biết, để đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán 2023, phục vụ tốt các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa các địa phương và vui chơi giải trí của nhân dân, công ty đã lập phương án đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Cụ thể, công ty đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại nhằm khắc phục, xử lý nhanh các hư hỏng lưới truyền tải điện khi có sự cố xẩy ra. Bố trí lực lượng vật tư, kho trực tăng cường theo ca trực để kịp thời cung cấp vật tư xử lý bất thường trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Công tác kiểm tra các thiết bị tại TBA 220 Kim Động
Có mặt tại TBA220 Kim Động doTruyền tải điện Hà Nội quản lý, vận hành khi mà chỉ còn 01 tuần nữa là bước sang năm mới Xuân Quý Mão 2023, ông Vũ Xuân Hà – Phó Giám đốc Truyền tải Điện Hà Nội cho biết, là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 1 được giao nhiệm vụ quản lý và vận hành 45 đường dây cao áp, trong đó có 36 đường dây 220 kV và 09 đường dây 500kV, 02 TBA 500kV cùng 11 TBA 220 kV cung cấp điện cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận, phục vụ các công trình an ninh kinh tế quốc phòng. Với tầm quan trọng như trên, mục tiêu hàng đầu của Truyền tải Điện Hà Nội đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, truyền tải liên tục phục vụ các hoạt động văn hóa, chính trị, sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các khu vực lân cận, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.
“Xác định rõ tầm quan trong trên, cùng với 13 TBA và các đội đường dây, Truyền tải điện Hà Nội đã tổ chức các lịch ứng trực đảm bảo các thiết bị vận hành liên tục, bên cạnh đó đơn vị cũng đã liên hệ với lực lượng an ninh, trật tự địa phương nhằm đảm bảo cho công tác an ninh tại địa bàn các TBA của đơn vị quản lý”, ông Hà cho biết thêm.
Trước đó, đơn vị cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, ứng trực để khi có diễn biến bất thường thì kịp thời xử lý. Các đội truyền tải điện tăng cường kiểm tra hành lang tuyến đảm bảo không để xảy ra sự cố do vi phạm hành lang như xe cẩu, xe xúc, xe ben, các công trình xây dựng gần đường dây, các khu vực có các hoạt động thả diều, kinh doanh,… gần đường dây.

Công tác chuẩn bị cho cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán đã được chuẩn bị kỹ lưỡng
“Hiện nay công tác bảo đảm cung cấp điện phục vụ cấp điện Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với tinh thần trách nhiệm cao nhất” - ông Vũ Xuân Hà khẳng định
Chia sẻ về công tác trực vào mỗi dịp Tết đến, xuân về anh Đinh Khánh Linh- Trưởng kíp trực tại TBA 220 Kim Động chia sẻ, do đặc thù công việc phải trực 24/24h tại trạm, nên vào dịp Tết các kíp trực phải tăng cường kiểm tra nhiều hơn so với dịp bình thường, để hỗ trợ cho những công nhân ở xa có điều kiện và thời gian ăn tết với gia đình dài hơn, chúng tôi sẽ đổi ca trực cho nhau, đây cũng là cách mà những người thợ truyền tải điện chúng tôi chia sẻ hỗ trợ và động viên nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Để đảm bảo các TBA và tuyến đường dây truyền tải liên tục, trước đó Truyền tải điện Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, soi phát nhiệt để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định
Truyền tải điện Hà Nội cho biết, đơn vị đã làm việc với chính quyền và lực lượng công an tại các địa phương trên địa bàn Hà Nội có lưới truyền tải điện đi qua với nội dung chính là: Phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, ngăn chặn mọi hành vi phá hoại, gây rối, đảm bảo đường vào các trạm thông thoáng tạo điều kiện tốt nhất để đơn vị khắc phục các sự cố có thể xảy ra, tăng cường tuyên truyền tới nhân dân và các cơ quan để không có những hành động gây phương hại đến lưới truyền tải điện.
Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151