Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:31 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Hội thảo tổng kết : Nghiên cứu sửa đổi Lộ trình phát triển lưới điện thông minh

16/02/2023
Tiếp nối hội thảo tham vấn trung gian vào tháng 11 năm 2021, hội thảo tổng kết sẽ được diễn ra vào ngày 15/3/2022 nhằm đưa ra đề xuất sửa đổi phù hợp dựa trên tám chỉ số đánh giá trình độ phát triển lưới điện thông minh của Việt Nam.
Hội thảo chào đón các đại biểu là đại diện của các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, đại diện đến từ các Bộ ngành, cơ quan, đơn vị có thành viên thuộc Ban chỉ đạo Lưới điện thông minh các đại diện đến từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, trung tâm điều độ hệ thống điện miền, các Tổng công ty Điện lực, công ty phát điện, công ty điện lực, Hội Điện lực, công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện, các Hiệp hội, Viện Nghiên cứu, các tổ chức nghiên cứu, trường đại học trong nước, một số tập đoàn, công ty tư nhân và các tổ chức quốc tế làm việc trong lĩnh vực năng lượng.
(Ảnh minh họa: https://hanoimoi.com.vn/)
Tại hội thảo, các chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước sẽ trình bày hai nội dung chính:
– Đánh giá khuôn khổ pháp lý và tiến độ triển khai lộ trình phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam
– Kinh nghiệm quốc tế và kiến nghị cải thiện dành cho Việt Nam
Sau phần trình bày của các diễn giả, đại biểu tham dự sẽ tham gia phiên thảo luận để trao đổi ý kiến và đề xuất giải pháp tối ưu cho sự phát triển của lộ trình lưới điện thông minh của Việt Nam.
Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật song phương Lưới điện Thông minh cho Năng lượng Tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (SGREEE), do Cục Điều tiết Điện lực và GIZ (dưới sự ủy quyền của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên Bang Đức (BMZ)) phối hợp thực hiện. Hội thảo tổng kết về việc nghiên cứu sửa đổi Lộ trình phát triển lưới điện thông minh dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay.
Để biết thêm thông tin về Dự án SGREEE, vui lòng truy cập Trung tâm Chia sẻ Kiến thức về Lưới điện Thông minh Việt Nam tại https://smart-grid.vn/ hoặc trang web của Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ https://bit.ly/302MFNe. Hãy tham gia Cộng đồng Lưới điện Thông minh Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/smartgridvn/ nếu bạn là chuyên gia trong ngành.
Theo vepg.vn/

Cùng chuyên mục

Ước mơ về những “hành lang xanh”

12/05/2024

Những người lính Truyền tải điện 3 sống ở vùng đất duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, dường như năm nào cũng phải gồng mình để chống chọi với thiên tai khắc nghiệt, mùa hè nắng cháy gió rát, mùa đông mưa dầm bão lụt đã tạo nên tính cách con người ở đây hay lo xa. Được bữa hôm lo bữa mai, đang mùa nắng nóng đã lo công việc mùa mưa lũ.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151