Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 18/06/2024 | 19:29 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Thúc đẩy tư duy đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, người lao động trẻ EVN

09/06/2024
“Diễn đàn Lao động sáng tạo” là chương trình do Đoàn Thanh niên EVN phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức ngày 7/6, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Chương trình tạo sự kết nối để đoàn viên thanh niên, người lao động trẻ trong Tập đoàn cùng xây dựng, nâng cấp các nền tảng về đổi mới, phát huy tối đa sức sáng tạo trong công việc.
Tham dự chương trình có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh, lãnh đạo các Ban chuyên môn EVN, cùng đại diện cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, người lao động trẻ trong Tập đoàn.
Các đại biểu tham gia chương trình tại điểm cầu trụ sở EVN
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, trong suốt quá trình hình thành và phát triển ngành Điện, với vai trò then chốt trong việc cung ứng điện góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đất nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn đặc biệt chú trọng đến công tác đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động.
EVN nhiều năm liền là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong chuyển đổi số, cùng đó, Tập đoàn đã có sự đổi mới trong hầu hết các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Dù đã có được những thành tựu đáng kể, tuy nhiên việc đổi mới, sáng tạo là một quá trình không có điểm dừng. Do đó, CBCNV EVN luôn nỗ lực tìm tòi, tư duy để kịp thời nghiên cứu và đưa ra những sự thay đổi, cải tiến phù hợp.
Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá rất cao việc phối hợp tổ chức Diễn đàn lao động sáng tạo của Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng hành cùng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên EVN đã thể hiện rõ nét vai trò của mình trong công cuộc đổi mới sáng tạo.
Lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng thông qua diễn đàn này, các đại biểu, các đoàn viên, thanh niên, người lao động sẽ hỗ trợ lẫn nhau, cùng xây dựng và nâng cấp các nền tảng về tư duy đổi mới, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động thể hiện và phát huy tối đa sức sáng tạo.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao việc phối hợp tổ chức Diễn đàn lao động sáng tạo của Công đoàn và Đoàn Thanh niên EVN
Theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Phạm Xuân Minh Trí, Đoàn thanh niên EVN với thế mạnh đông đảo các kỹ sư trẻ, có trình độ chuyên môn và tính sáng tạo cao đã có rất nhiều đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Tập đoàn. Hằng năm, các đoàn viên thanh niên đã xây dựng hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có rất nhiều công trình, nghiên cứu, sáng kiến đạt được các giải thưởng danh giá của quốc gia, thiết thực nâng cao hiệu quả công việc.
Diễn đàn được Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp tổ chức dành cho đối tượng là thanh niên, người lao động trẻ trong Tập đoàn, nhằm tiếp tục thúc đẩy, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tiếp tục học tập chủ động, lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Phạm Xuân Minh Trí phát biểu 
Tại diễn đàn, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên, người lao động đã lắng nghe trao đổi từ PGS. TS. Nguyễn Tiến Đông - Trưởng ban Công nghệ, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI) về chuyên đề vai trò của đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; TS.Vũ Thị Lan - Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ chuyên đề thực nghiệm về khám phá và phát triển ý tưởng sáng tạo…
Đặc biệt, tại diễn đàn, các đại biểu cũng được nghe đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký xét tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chứng nhận Lao động sáng tạo; cũng như được nghe đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương hướng dẫn về thực thực hiện công trình Thanh niên các cấp…
Dịp này, các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ sôi nổi về thực tiễn công tác sáng kiến, phong trào lao động sáng tạo tại các đơn vị. Qua đó, cùng đưa ra các giải pháp để tiếp tục thúc đẩy tinh thần chủ động học tập, lao động sáng tạo trong Tập đoàn.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo EVNNPC thăm hỏi đội xung kích hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

18/06/2024

Ngày 15-6, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc EVNNPC và ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC làm trưởng đoàn và các ban chuyên môn Tổng công ty đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần Đội xung kích PC Hưng Yên đang hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại 3 cột có vị trí cột số 296, cột số 296A và cột số 297 thuộc xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151