Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 18/06/2024 | 19:29 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Đoàn Thanh niên PC Sơn La: Tuyên truyền lịch sử, truyền thống ngành Điện gắn với thực thi 5 giá trị cốt lõi của EVN

12/06/2024
Nhằm đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trong đoàn viên thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực (PC) Sơn La đã tổ chức tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đoàn viên về truyền thống ngành điện và thực thi 5 giá trị cốt lõi của EVN.
Toàn cảnh buổi trao đổi trực tuyến VHDN.
Đoàn Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) hiện có 155 đoàn viên, gồm 114 đoàn viên nam và 41 đoàn viên nữ. Trong số đó, có 09 đoàn viên có trình độ Thạc sĩ, 65 đoàn viên trình độ Đại học, 52 đoàn viên trình độ Cao đẳng, và 29 đoàn viên trình độ Trung/Sơ cấp. Đặc biệt, có 02 đoàn viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị và 27 đoàn viên là Đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi đoàn trực thuộc. Đây là lực lượng trẻ, có trình độ, luôn là đội ngũ xung kích trong các nhiệm vụ công tác của Công ty.
Năm 2024, Đoàn đã xây dựng chương trình và tổ chức các hoạt động giáo dục, chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động này bao gồm hội nghị trao đổi, tuyên truyền thực thi văn hóa doanh nghiệp, tìm hiểu về truyền thống ngành điện, lịch sử phát triển của Công ty Điện lực Sơn La và tham quan phòng truyền thống của Công ty. Thông qua các thước phim ngắn, 34 năm xây dựng và phát triển của Công ty hiện hữu một cách rõ nét, tái hiện lại hình ảnh những người thợ điện tận tâm, tận lực, các thế hệ CBCNV đã trở thành những tấm gương để toàn thể đoàn viên học tập và noi theo.
Đoàn viên theo dõi lịch sử phát triển của Công ty qua video clip.
Qua đó, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về lịch sử, truyền thống 70 năm của ngành điện Việt Nam và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty, góp phần tiếp thêm động lực cho đoàn viên không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Gắn công tác giáo dục truyền thống với thực thi các giá trị cốt lõi của EVN, Đoàn Công ty đã triển khai giáo dục truyền thống cùng với chuyên đề trao đổi về 5 giá trị văn hóa cốt lõi của EVN: Niềm tin, Chất lượng, Tiên phong, Sáng tạo, Trách nhiệm. Các hoạt động này được tổ chức dưới hình thức thảo luận, chia sẻ để đưa ra những ý kiến thực tiễn nhằm đẩy mạnh thực thi VHDN trong bộ phận đoàn viên thanh niên Công ty. Tài liệu văn hóa EVN cũng được ứng dụng linh hoạt để nâng cao hiệu quả công việc và xây dựng hình ảnh đẹp của người CBCNV ngành Điện.
Anh Nguyễn Hoàng Trung, Bí thư Chi đoàn Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, chia sẻ: “Tôi luôn tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, thực hiện tốt các quy tắc ứng xử với đồng nghiệp và khách hàng, thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Tích cực học hỏi các anh chị, cô chú và chia sẻ kinh nghiệm với các đoàn viên trong Chi đoàn. Tôi cho rằng giá trị niềm tin sẽ lan tỏa đúng ý nghĩa khi tôi và các đồng chí đoàn viên, thanh niên nhận thức được rằng thế hệ trẻ chúng tôi là một phần quan trọng trong hành trình 'Thắp sáng niềm tin' đến khách hàng và Nhân dân”.
Anh Trương Hải Nam, Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: “Để phù hợp với đặc thù công việc của đoàn viên các Chi đoàn trực thuộc, Đoàn Công ty đã đổi mới hình thức triển khai theo các nội dung như trao đổi trực tuyến, chia sẻ qua các nhóm Zalo, mạng xã hội, khuyến khích tinh thần chia sẻ gắn với công tác chuyên môn của các đoàn viên. Song song với việc giáo dục truyền thống và lịch sử ngành Điện cho thế hệ trẻ, việc hiểu và thực thi hiệu quả các nội dung cốt lõi trong văn hóa EVN sẽ góp phần xây dựng môi trường văn hóa tích cực và nuôi dưỡng tình yêu nghề cho đội ngũ trẻ của Công ty”.
Đoàn viên Chi đoàn tham quan và tìm hiểu phòng truyền thống.
Hoạt động trao đổi đã giúp đoàn viên cùng chia sẻ, tìm hiểu các giá trị cốt lõi của văn hóa EVN, từ đó áp dụng vào thực tiễn công việc để nâng cao nhận thức và thực thi văn hóa. Đồng thời, hoạt động này cũng lan tỏa niềm tự hào và yêu nghề đến với đồng nghiệp tại bộ phận, cùng nhau hăng say làm việc, tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
Đoàn viên là công nhân mới tuyển dụng tìm hiểu phòng truyền thống.
Bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Sơn La không ngừng phấn đấu để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, văn minh và đầy tình yêu nghề. Tinh thần trách nhiệm, niềm tin và sự đoàn kết sẽ tiếp tục thắp sáng, lan tỏa trong mỗi đoàn viên, thanh niên giúp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đóng góp cùng sự phát triển bền vững của ngành Điện và Công ty. 
Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo EVNNPC thăm hỏi đội xung kích hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

18/06/2024

Ngày 15-6, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc EVNNPC và ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC làm trưởng đoàn và các ban chuyên môn Tổng công ty đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần Đội xung kích PC Hưng Yên đang hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại 3 cột có vị trí cột số 296, cột số 296A và cột số 297 thuộc xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151