Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:00 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin thị trường điện

ERAVCTED tổ chức chương trình đào tạo nâng cao năng lực về thị trường điện cạnh tranh cho Nhà máy nhiệt điện Sơn Động – TKV

29/11/2023
Với hơn 10 năm kinh nghiệm tích luỹ trong quá trình tham gia Thị trường điện cạnh tranh, Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV đã đặt ra chiến lược và kế hoạch để tiếp tục phát huy được hết thế mạnh và tham gia thị trường điện hiệu quả hơn trong giai đoạn tiếp theo.
Để đáp ứng chiến lược này, ngày 17/11/2023 Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED) - Cục Điều tiết điện lực đã phối hợp với Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV tổ chức khóa đào tạo về Thị trường điện cạnh tranh Việt Nam để trang bị kiến thức chuyên sâu trong vận hành thị trường điện cạnh tranh cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty.
Buổi lễ khai giảng khoá đào tạo tại Hội trường nhà máy
Tham gia khóa đào tạo là các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Phòng Thị trường điện, Cục Điều tiết Điện lực cùng hơn 20 học viên là lãnh đạo các phòng, ban và CBCNV của Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV. 
Ông Vũ Ngọc Dương – Trưởng phòng Thị trường điện -  Cục Điều tiết điện lực chia sẻ về  Thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
Xác định Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong tham gia thị trường điện, vì vậy bên cạnh các nội dung đào tạo mang tính chất cập nhật hoặc định hướng thị trường điện trong tương lai (Hiện trạng và định hướng phát triển hệ thống điện Việt Nam, Mô hình thị trường Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh (VREM)), ERAVCTED đã xây dựng chương trình đào tạo với chủ đề và chuyên đề đào tạo sâu hơn đó là thực hành tính toán mô phỏng tối ưu hoá trong VWEM để giúp các cán bộ của Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV hiểu rõ hơn được các yếu tố, điều kiện và ràng buộc trong quá trình đưa ra các kịch bản, chiến lược chào giá phù hợp trong thị trường điện. Các câu hỏi thực tiễn mà học viên đặt ra không chỉ được giải đáp thỏa đáng mà còn mở rộng và làm rõ nhiều vấn đề thực tiễn, từ kỹ thuật đến các chính sách liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực thị trường điện.
Hình ảnh các học viên trao đổi sôi nổi trong lớp học.
Học viên đưa ra các vấn đề vướng mắc trong công việc để cùng nhau giải đáp.
Sự tương tác tích cực giữa học viên và giảng viên đã tạo nên một khóa đào tạo thực tế thành công, giúp cho CBCNV của Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV tự tin hơn khi đối mặt với những thách thức và yếu tố mới của ngành điện Việt Nam, đặc biệt là khi các dạng nguồn điện mới như năng lượng tái tạo, công nghệ mới sẽ ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn điện khi vận hành hệ thống điện và thị trường điện Việt Nam.
Kết thúc khóa đào tạo, ERAVCTED tin tưởng rằng các nội dung được chia sẻ đã mang đến nhiều thông tin hữu ích đồng thời cung cấp nền tảng vững chắc để Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công  hơn trong tương lai.
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151