Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

ERAVCTED hoàn thành tốt công tác đào tạo tháng 7

08/08/2023
Từ ngày 27/07/2023 đến hết ngày 01/08/2023, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED), Cục Điều tiết điện lực (ĐTĐL) đã tổ chức các khóa đào tạo về “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Kiểm tra viên điện lực” cho Công ty Truyền tải điện 3 và Thị trường điện cạnh tranh Việt Nam” cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.
Khóa đào tạo “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Kiểm tra viên điện lực” được tổ chức trong 02 ngày 27-28/07/2023 tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 3, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với 53 học viên tham dự.   
Tham dự khai mạc và chỉ đạo Khóa tập huấn có ông Hồ Công - PGĐ Công ty Truyền tải điện 3, về phía Cục ĐTĐL có bà Đỗ Thị Mai - Trưởng phòng Pháp chế.
 Ông Hồ Công - Phó Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc
 
Bà Đỗ Thị Mai - Trưởng phòng Pháp chế, Cục ĐTĐL phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Hồ Công và bà Đỗ Thị Mai nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động điện lực là một trong những công tác quan trọng giúp nâng cao tính minh bạch trong các hoạt động điện lực và hành vi sử dụng điện; trong các năm qua, hoạt động của lực lượng kiểm tra viên điện lực các cấp đã góp phần cải thiện, nâng cao ý thức của cộng đồng, người dân và các tổ chức kinh tế trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng điện cũng như chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động điện lực qua đó đóng góp vào nỗ lực của toàn ngành điện nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ điện với chất lượng ngày càng cao cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Với vai trò quan trọng đó, việc xây dựng một đội ngũ kiểm tra viên điện lực có đủ năng lực, am hiểu các quy định của pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện là rất quan trọng.
Qua 2 ngày tập huấn với 4 chuyên đề chính liên quan đến hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực và quy định pháp luật về an toàn điện; các quy định về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện; các quy định về hệ thống điện truyền tải; các quy đinh pháp luật về an toàn điện và bài kiểm tra sát hạch cuối khóa, các học viên được tiếp thu nhiều nội dung chính, cập nhật của các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ cho công tác kiểm tra hoạt động điện lực, đặc biệt là các văn bản, quy định mới được ban hành trong thời gian gần đây.
 
Toàn cảnh lớp học
Khóa đào tạo về “Thị trường điện cạnh tranh Việt Nam” được tổ chức trong 02 ngày 31/7/2023 -> 01/08/2023 cho Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh được tổ chức tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với 15 học viên tham gia là các cán bộ chủ chốt đến từ phòng Kỹ thuật, phòng Hành chính tổng hợp và phòng Tài chính kế toán của công ty.
 
Ông Lê Tiến Cường - Phó TGĐ phát biểu khai mạc khóa đào tạo
 
Bà Đỗ Hồng Thanh - Phó giám đốc ERAVCTED phát biểu khai mạc
Dự lễ khai mạc có ông Lê Tiến Cường - Phó TGĐ Công ty và bà Đỗ Hồng Thanh - Phó giám đốc ERAVCTED. Tham gia chia sẻ tại khóa đào tạo là các giảng viên giàu kinh nghiệm, trực tiếp tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về công tác vận hành, điều độ thị trường điện, hệ thống điện đến từ Cục Điều tiết Điện lực, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia và ERAVCTED. Nội dung khóa đào tạo tập trung trao đổi về 7 chuyên đề chính liên quan đến thị trường bán buôn điện cạnh tranh, mô hình thị trường bán lẻ điện cạnh tranh ở Việt Nam, các quy định về phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện, hợp đồng trong thị trường điện và mô phỏng tối ưu hoá trong thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
 
Toàn cảnh lớp học
Với một đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác vận hành và tham gia thị trường điện, khóa đào tạo nhằm chia sẻ, cập nhật các định hướng mới của ngành điện nói chung và xu hướng phát triển của các nhà máy nhiệt điện trong hệ thống điện nói riêng, đồng thời giúp trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong công tác vận hành và tham gia thị trường điện của Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh trong thời gian vừa qua. 
Kết thúc 02 khóa đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo tin tưởng các nội dung được chia sẻ đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các cán bộ công nhân viên của hai đơn vị và hỗ trợ tích cực cho các đơn vị trong quá trình thực hiện, áp dụng các văn bản mới vào thực tế công việc và định hướng cho các hoạt động sắp tới.
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151