Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:54 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

ERAVCTED dự kiến triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn về Kiểm tra viên điện lực và Thị trường điện cạnh tranh

04/07/2023
Trong tháng 7/2023, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED), Cục Điều tiết Điện lực dự kiến sẽ tổ chức các khóa đào tạo về “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Kiểm tra viên điện lực” cho Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương và khóa đào tạo về “Thị trường điện cạnh tranh Việt Nam” cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.
Khóa đào tạo “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Kiểm tra viên điện lực” cho Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương
ERAVCTED sẽ phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương tổ chức khoá đào tạo với chủ đề “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Kiểm tra viên điện lực”. Chương trình dự kiến được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 17/7 đến ngày 21/7 hoặc từ ngày 24/7 đến 28/7 với sự tham gia của khoảng 335 học viên.
Nội dung của khóa đào tạo tập trung vào 5 chuyên đề chính liên quan đến hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực và quy định pháp luật về an toàn điện; các quy định về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện; các quy định về điều kiện ngừng giảm mức cung cấp điện, phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại; các quy định về thực hiện giá bán điện.
Tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo là các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Cục Điều tiết Điện lực và một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương. 
Kết thúc khoá học, các học viên sẽ được tham gia kỳ kiểm tra và cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học nếu đủ điều kiện trước khi được Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương tổ chức sát hạch, cấp thẻ kiểm viên điện lực theo quy định. 
Khoá đào tạo về “Thị trường điện cạnh tranh Việt Nam” cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh
Khoá đào tạo về “Thị trường điện cạnh tranh Việt Nam” cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh dự kiến sẽ diễn ra trong 02 ngày tại trụ sở Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cho 10 học viên là lãnh đạo các Phòng/Ban của Công ty.
Tham gia chia sẻ tại khóa đào tạo là các giảng viên giàu kinh nghiệm, trực tiếp tham gia xây dựng các văn bản các công tác vận hành, điều độ thị trường điện, hệ thống điện đến từ Cục Điều tiết Điện lực, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, ERAVCTED. Nội dung khóa đào tạo tập trung trao đổi về 7 chuyên đề chính liên quan đến thị trường bán buôn điện cạnh tranh, mô hình thị trường bán lẻ điện cạnh tranh ở Việt Nam, các quy định về phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện, hợp đồng trong thị trường điện và mô phỏng tối ưu hoá trong thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
ERAVCTED tin tưởng rằng các nội dung được chia sẻ trong hai khóa đào tao sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các cán bộ công nhân viên và hỗ trợ tích cực cho các đơn vị trong quá trình thực hiện và áp dụng các văn bản mới vào thực tế công việc.
Trải qua hơn 14 năm thành lập và phát triển, đào tạo luôn là một trong những hoạt đông quan trọng, thường xuyên của ERAVCTED. Với sứ mệnh quan trọng trong việc hỗ trợ các đơn vị điện lực nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực tham gia vào các hoạt động điện lực về những quy định trong lĩnh lực điều tiết điện lực để có cách hiểu và áp dụng thống nhất, ERAVCTED luôn nỗ lực xây dựng các chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng, bài bản, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và học viên.
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151