Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 21/05/2024 | 05:09 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

TKV tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và vinh danh thợ giỏi xuất sắc

11/12/2023
Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành than 12/11 (1936-2023) và 55 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt Đoàn đại biểu cán bộ, công nhân ngành than 15/11 (1968-2023), sáng 11/11, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của Tập đoàn năm 2022-2023 và vinh danh Thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn lần thứ 12, năm 2023.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Đặng Xuân Phương trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Khoa học công nghệ mỏ - Vinacomin
Theo ông Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc Tập đoàn TKV, giai đoạn 2022-2023 là giai đoạn có nhiều khó khăn, thách thức đối với TKV, song với nhiều giải pháp, sự nỗ lực và phát huy truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm", tinh thần của "Người thợ mỏ - Người chiến sĩ" đã biến nguy thành cơ, khó khăn thành thuận lợi.
Liên tiếp hai năm qua, TKV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Trong đó, nhiều chỉ tiêu hoàn thành ở mức cao kỷ lục, từ sản lượng, đến doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, TKV còn hỗ trợ đối tác khách hàng, thể hiện tốt vai trò là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, góp phần kiềm chế lạm phát thông qua việc giữ ổn định giá bán than sản xuất trong nước cho sản xuất điện.
Đạt được kết quả đó, đồng thời với việc áp dụng đồng bộ các giải pháp về tổ chức, chỉ đạo, quản lý và quyết liệt trong điều hành, công tác thi đua, khen thưởng luôn được Tập đoàn xác định là một biện pháp hữu hiệu, tạo động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và các mặt hoạt động khác của Tập đoàn phát triển. Các phong trào thi đua, cũng như công tác thi đua, khen thưởng trong những năm qua đã tích cực đổi mới, chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, như tổ, đội, công trường, phân xưởng và lao động trực tiếp sản xuất. Qua đó, đã đóng góp to lớn vào sự thành công của Tập đoàn.
Ngoài việc hưởng ứng, triển khai các phong trào thi đua yêu nước do Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và tỉnh Quảng Ninh phát động, TKV đã vận dụng sáng tạo, lồng ghép vào các phong trào thi đua cụ thể tạo dấu ấn, bản sắc riêng, như: Thi đua giành năng suất kỷ lục, dẫn đầu; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thu nhập cao; thi đua doanh nghiệp vì người lao động…
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Ngô Hoàng Ngân thừa ủy quyền, trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022
Đặc biệt, năm 2023, Tập đoàn tổ chức Hội thi thợ giỏi lần thứ 12. Đây là sân chơi bổ ích, được định kỳ tổ chức 3 năm/lần nhằm giúp thợ mỏ TKV rèn luyện, nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động.
Các phong trào thi đua lao động, thi thợ giỏi, tay nghề cao trong toàn Tập đoàn được duy trì với nhịp độ rất cao. Đến thời điểm này, tất cả các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh của TKV đều đảm bảo tiến độ kế hoạch và có sự tăng trưởng cao (tăng từ 3-10%) so với thực hiện cùng kỳ năm 2022.
Đặc biệt, Tập đoàn được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao trong việc chủ động điều hành sản xuất, tăng sản lượng đáp ứng than cho nền kinh tế và cho nhiệt điện.
Ông Đặng Thanh Hải khẳng định, TKV xác định tiếp tục phát huy truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm", đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững là một trong những trụ cột quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Cũng tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Ngô Hoàng Ngân cho biết, tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng cả về nội dung, hình thức, phương thức tổ chức, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Theo đó, Tập đoàn tiếp tục hướng trọng tâm về cơ sở, nhất là đối tượng công nhân lao động trực tiếp, gắn thi đua với các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cụ thể của đơn vị, của Tập đoàn. Quan tâm phát hiện nhân tố mới, xây dựng các điển hình tiên tiến cũng như khen thưởng kịp thời với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Theo Báo điện tử Chính phủ 

Cùng chuyên mục

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

20/05/2024

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151