Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc với lãnh đạo công ty ChuBu Electric Power và Tập đoàn Marubeni

11/12/2023
Ngày 8/12, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với công ty ChuBu Electric Power (Nhật Bản) và Tập đoàn Marubeni trao đổi về một số nội dung hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.
Trao đổi với lãnh đạo EVN, ông Hayashi Kingo - Tổng giám đốc ChuBu Electric Power cho biết, hiện nay công ty đang quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hợp tác phát triển năng lượng tái tạo với các đối tác quốc tế, hướng đến mục tiêu trung hoà carbon, giảm phát thải khí nhà kính. Trong đó, ChuBu Electric Power đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực như điện gió ngoài khơi, thuỷ điện tích năng và điện mặt trời. 
Ông Hayashi Kingo nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo nhất thế giới. Vì vậy, ChuBu Electric Power mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ EVN và mở rộng trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên trong quá trình chuyển dịch năng lượng cũng như phát triển các loại hình năng lượng xanh.
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc Công ty ChuBu Electric Power 
Về phía EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trân trọng cảm ơn sự quan tâm và lời mời hợp tác của ChuBu Electric Power đối với EVN. Việt Nam đang đặt mục tiêu chuyển dịch năng lượng và trung hoà carbon vào năm 2050. Để góp phần đạt được mục tiêu đó, EVN sẽ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ngoài khơi. Vì vậy, Tập đoàn luôn hoan nghênh các đối tác quan tâm đầu tư vào lĩnh vực này.
Tập đoàn Marubeni làm việc tại EVN
Chiều cùng ngày, làm việc với lãnh đạo EVN, ông Satoru Harada - Giám đốc điều hành kiêm Tổng giám đốc Khối Điện toàn cầu, Tập đoàn Marubeni, đã cập nhật tình hình các dự án mà Marubeni đang tham gia tại thị trường Việt Nam như: dự án NMNĐ Nghi Sơn II, Ô Môn II, dự án LNG Quảng Ninh,…
Sau khi EVN và Marubeni ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) vào tháng 11/2022, hai bên đã thành lập các tổ công tác và trao đổi, thống nhất kế hoạch hành động để triển khai các hợp tác cụ thể. Marubeni đã đề xuất một số nội dung có thể triển khai trong khuôn khổ MOU.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thách thức của EVN trong bối cảnh hiện nay cũng như các ưu tiên hợp tác trong thời gian tới.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

26/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151