Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 10/05/2024 | 13:32 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Thủy điện Thác Mơ vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

15/01/2024
Thủy điện Thác Mơ vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Toàn cảnh Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Non, Tổng Giám đốc TMP báo cáo trước hội nghị
Năm 2023, TMP hoạt động với những khó khăn và nhiều thách thức, khi tình trạng nắng nóng gay gắt khiến mực nước ở các hồ chứa xuống rất thấp. Bên cạnh đó, các tổ máy thuộc Nhà máy Thủy điện Thác Mơ đã vận hành được 28 năm, tuổi thọ các thiết bị đã cao và trải qua thời gian vận hành dài, tình trạng cách điện của các tổ máy giảm, các thiết bị cơ khí bị hao mòn làm giảm tính khả dụng của các tổ máy. Thế nhưng sản lượng giao năm 2023 lại cao hơn 20% so với sản lượng thiết kế.
Nhận định được các vấn đề khó khăn và thách thức trên, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên TMP đã cố gắng nỗ lực phát huy tối đa những thế mạnh để đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Theo đó sản lượng năm 2023 của TMP đạt 101% kế hoạch, doanh thu đạt 125% kế hoạch; hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước 314,3 tỷ đồng,…
Năm 2023, TMP được Tổng Công ty Điện lực 2 (EVNGENCO2) công nhận 19 sáng kiến được ứng dụng vào sản xuất. Đặc biệt, “Phần mềm Quản lý kế hoạch và phần mềm quản lý kinh doanh thị trường điện” do TMP xây dựng và phát triển đã vinh hạnh được Tập đoàn Điện lực Việt Nam công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn. Bước sang năm 2024, TMP tiếp tục nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, ứng dụng công nghệ AI phù hợp với nhu cầu của TMP và xu thế phát triển của thế giới.
Bên cạnh nhiệm vụ được giao, năm 2023, TMP đã sử dụng 2,1 tỷ đồng phục vụ công tác an sinh xã hội, hưởng ứng các hoạt động: “Cả nước chung tay, không để ai lại phía sau”, tham gia chương trình “Tiếp bước em đến trường”, tặng hệ thống lọc nước RO cho trường học, khu dân sinh, tặng quà các em học sinh khó khăn hiếu học tỉnh Bình Phước; tặng nhà tình thương; hỗ trợ phương tiện chữa cháy trên địa bàn thị xã Phước Long, tặng quà tết cho người nghèo, vận động công nhân viên chức lao động đóng góp để ủng hộ cho người dân và các địa phương, tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi…
Năm 2024, TMP sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành 10 nhiệm vụ mục tiêu như sau: Vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo sẵn sàng các tổ máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia; hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do EVNGENCO2 giao; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản, không để xảy ra cháy nổ; không có nạn lao động; tuân thủ quy định bảo vệ môi trường; chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo việc làm, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội; nâng cao kế toán quản trị, khai thác hiệu quả dòng tiền công ty; chuẩn bị tiếp nhận Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng; thực hiện lập đề án “Chuyển đổi số”; tăng cường thực thi văn hóa doanh nghiệp, phong trào lao động sản xuất và công tác thi đua khen thưởng.
Ông Nguyễn Đình Hải, thành viên Hội đồng quản trị EVNGENCO2 phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Đình Hải, thành viên Hội đồng quản trị Tổng Công ty cũng yêu cầu: Năm 2024, TMP phấn đấu hoàn thành 10 nhiệm vụ mục tiêu đã đề ra, tiếp tục đào tạo và duy trì nhân lực vững mạnh, ổn định; thực hiện tốt hơn nữa trong công tác quan tâm đến đời sống người lao động, để người lao động an tâm công tác và nỗ lực cống hiến. Đồng thời, đẩy mạnh công tác “Văn hóa doanh nghiệp” tại đơn vị, mỗi cán bộ, công nhân viên thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ trong thực thi nhiệm vụ, để xây dựng một EVNGENCO2 tiên phong, sáng tạo có trách nhiệm xã hội cao, vì mục tiêu “EVN thắp sáng niềm tin”.
Tại hội nghị, 10 tập thể và 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực 2 (EVNGENCO2), TMP Mơ khen thưởng.
Ông Nguyễn Đình Hải, thành viên Hội đồng quản trị EVNGENCO2, đại diện EVN trao bằng khen cho ông Đinh Văn Sơn, Phó Tổng Giám đốc TMP
Ông Huỳnh Văn Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị TMP trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023
Ông Nguyển Văn Non, Tổng Giám đốc TMP trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023
Theo Báo Bình Phước  

Cùng chuyên mục

Công trình xanh và mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

10/05/2024

Các công trình xây dựng chiếm tỷ lệ khoảng 35-40% tổng năng lượng tiêu dùng cả nước. Tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà, công trình sẽ giúp giảm chi phí vận hành và lượng phát thải CO2 ra môi trường.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151