Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 16:39 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Đảm bảo công tác truyền tải điện

02/02/2024
Để phục vụ tốt hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa ở các địa phương và vui chơi giải trí của nhân dân trong tỉnh cũng như các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Công ty Truyền tải điện 3 đã chủ động xây dựng phương án cụ thể, kiểm tra tình hình quản lý vận hành tại những đơn vị trực thuộc nhằm đảm bảo cung ứng điện trong dịp Tết.
Ông Đinh Văn Cường - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3 cho biết, công ty đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại nhằm khắc phục, xử lý nhanh trên lưới truyền tải điện khi sự cố xảy ra; bố trí lực lượng vật tư, kho trực tăng cường theo ca trực để kịp thời cung cấp vật tư xử lý bất thường trong dịp Tết. Công ty cũng có phương án bố trí, sắp xếp nhân sự tại các đơn vị, đội truyền tải, trạm biến áp, vừa đảm bảo đủ nhân sự sẵn sàng điều động phục vụ công tác quản lý vận hành cho các tình huống có thể xảy ra, vừa đảm bảo người lao động ở xa quê được sắp xếp luân phiên hợp lý về vui Tết cùng gia đình.
Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 3 kiểm tra công tác vận hành hệ thống lưới điện phục vụ dịp Tết.
Bên cạnh đó, triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia, Công ty Truyền tải điện 3 đã yêu cầu các đơn vị quán triệt, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng cường công tác vận hành, quản lý theo dõi, giám sát các đường dây và trạm biến áp, đồng thời phân tích, đánh giá rủi ro để ngăn ngừa các sự cố lưới điện, không để xảy ra sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là với hệ thống lưới điện 500kV Bắc - Nam. Đối với công tác quản lý vận hành trong dịp Tết, các đơn vị trực thuộc công ty phải bố trí người trực tiếp tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt các nhiệm vụ trực ca, đặc biệt là trong thời gian trực lễ, Tết, trực xử lý sự cố, bảo vệ, tự vệ, phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo nhân lực, phương tiện, trang thiết bị vật tư dự phòng, dụng cụ sẵn sàng xử lý một cách nhanh nhất khi có sự cố xảy ra trên lưới điện; đặt chế độ theo dõi tình hình vận hành lưới điện ở mức cao và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo mọi bất thường trên lưới...
Để đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn nhất trong dịp Tết, bên cạnh sự chuẩn bị của Công ty Truyền tải điện 3, Truyền tải điện Khánh Hòa cũng phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh (PA04) tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống lưới truyền tải điện trên địa bàn tỉnh; kiểm tra các điểm giao chéo giữa đường bộ cao tốc Vân Phong - Nha Trang với đường dây 220kV Tuy Hòa - Vân Phong. Ngoài ra, Truyền tải điện Khánh Hòa cũng thực hiện vệ sinh hotline trên tuyến đường dây đi qua các khu vực có công trình thi công gây bụi bám; phối hợp với đoàn kiểm tra của Công ty Truyền tải điện 3 kiểm tra các trạm biến áp 220kV ở TP. Cam Ranh, TP. Nha Trang; kiểm tra hệ thống camera quan sát, chống đột nhập trạm, nhà bơm phòng cháy, chữa cháy và hệ thống chữa cháy ngoài trời; kiểm tra tiếp địa cột đường dây 220kV, 500kV do Truyền tải điện Khánh Hòa quản lý.
Kiểm tra sứ tại Trạm biến áp 500kV Vân Phong.
Ông Hồ Văn Hường - Giám đốc Truyền tải điện Khánh Hòa cho biết, đơn vị đang quản lý vận hành 6 công trình đường dây với tổng chiều dài 334km; 1 trạm biến áp 500kV và 3 trạm biến áp 220kV với tổng dung lượng 3.153MVA, đảm bảo ổn định, liên tục cung cấp điện cho tỉnh và các tỉnh lân cận. Để truyền tải điện trong dịp Tết được an toàn, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể các đường dây và trạm biến áp để kịp thời phát hiện, xử lý những khiếm khuyết, bất thường; tăng cường kiểm tra ngày, quan trắc nhiễm bẩn đêm, phát quang chống cháy hành lang tuyến... Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, như: Bay UAV kiểm tra đường dây, quét LiDAR và thiết lập đường bay tự động, chụp ảnh nhiệt, đốt diều vướng trên đường dây; sử dụng camera giám sát vị trí xung yếu... Khi có biểu hiện bất thường nào trên hệ thống lưới điện truyền tải, đơn vị sẽ tập trung nhân lực xử lý nhanh nhất, không để ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, giải trí và sinh hoạt của người dân, các đơn vị trong ngày Tết.
Theo Báo Khánh Hoà  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151