Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 13:07 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNHCMC sôi động làm việc ngày đầu năm mới

17/02/2024
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã nghiêm túc triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay trong ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Bên cạnh những lực lượng như vận hành và chăm sóc khách hàng đã duy trì hoạt động xuyên Tết để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp tết, các bộ phận khác trực thuộc EVNHCMC đã nghiêm túc triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay trong ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

EVNHCMC làm việc sôi động trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: CTV
Trong ngày làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn, cán bộ, công nhân viên EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc đã bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: kiểm tra tình hình vận hành lưới điện; tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng; tư vấn cho khách hàng đến quầy giao dịch thực hiện các thủ tục…
Tại Đội Vận hành thuộc Công ty Điện lực Gia Định (thuộc EVNHCMC), kíp trực tại phòng vận hành gồm 1 cán bộ phương thức và 2 công nhân trực ca sáng đang tập trung theo dõi các màn hình hiển thị tình hình cung cấp điện trên địa bàn.
Đồng thời, các cặp công nhân cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật tư, dụng cụ để khi có lệnh sẽ ra ngay hiện trường xử lý sự cố (nếu có), cũng như yêu cầu của khách hàng.
Ông Nguyễn Việt Dũng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Gia Định - cho biết từ ngày 29 Tết đến hết mùng 7 Tết, công ty đã tăng cường lực lượng ứng trực gấp đôi ngày thường. Riêng trong đêm giao thừa, công ty đã huy động hơn 50 công nhân trực tại các điểm đông người từ 22 giờ đêm 30 đến 1 giờ sáng mùng 1 để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và xử lý nhanh nếu xảy ra sự cố.
Các bộ phận đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của EVNHCMC, có mặt đông đủ tại vị trí làm việc vào ngày đầu năm mới.
Trong 2 năm nay, công ty đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền về an toàn điện, vận động người dân không sử dụng pháo kim tuyến ở gần khu vực có nhiều dây điện. Nhờ vậy, đã giảm thiểu được đáng kể các sự cố trong đêm giao thừa.
Tương tự, tại Công ty Điện lực Phú Thọ, các bộ phận đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, có mặt đông đủ tại vị trí làm việc.
Ông Cam Minh Trí – Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ - cho biết trong những năm gần đây, ngành điện đã cung cấp tất cả các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến nên có rất ít khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại quầy.
Tuy nhiên, các bộ phận của công ty, bao gồm Đội Dịch vụ khách hàng đều có mặt tại tất cả các vị trí công tác, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng 24/7.
Thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM cho biết, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân Thành phố vui đón Xuân Giáp Thìn 2024.
Trong các ngày từ 29 Tết đến hết ngày mùng 5 Tết, sản lượng tiêu thụ điện của toàn TP chỉ ở khoảng 50 triệu kWh/ngày, xấp xỉ 65% so với bình quân ngày thường (80 triệu kWh/ngày).
Nhờ sự tích cực chủ động chuẩn bị của EVNHCMC và các đơn vị thành viên về phương án đảm bảo cung cấp điện, tổ chức ứng trực tăng cường, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ, nên trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, hệ thống điện TPHCM đã vận hành an toàn, ổn định.
Theo Báo Pháp luật  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151