Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 03/05/2024 | 00:17 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne (Úc)

02/03/2024
Chiều 28/2, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne (Úc) do ông Ted Baillieu AO (nguyên Thủ hiến bang Victoria, Úc) làm trưởng đoàn, trao đổi về một số nội dung trong lĩnh vực năng lượng.
Tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne còn có ông Simon Reed – Giám đốc Dự án Robert LuxMoore; ông Michael Hannibal, đối tác cơ sở hạ tầng Copenhagen (CiP); ông Mark Garkaw, Giám đốc Dự án L39 Capital 5; ông Peter Rubinstein – Giám đốc Dự án L39 Capital.
Về phía đơn vị thành viên của EVN có Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 - ông Nguyễn Tiến Khoa.
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne (bên phải)
Trao đổi với lãnh đạo EVN, ông Ted Baillieu AO cho biết, cá nhân ông cũng như các thành viên trong đoàn công tác đã có thời gian dài tham gia vào các dự án chuyển dịch năng lượng tại bang Victoria (Úc) và sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm này đối với các đối tác quốc tế, hướng đến mục tiêu trung hoà carbon, giảm phát thải khí nhà kính. 
Ông Ted Baillieu AO nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo. Vì vậy, đoàn công tác rất mong muốn mở rộng trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên trong quá trình chuyển dịch năng lượng cũng như phát triển các loại hình năng lượng xanh, tạo dựng những kết nối có giá trị và góp phần vào sự thành công của các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Về phía EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác đến từ Tập đoàn Hall Chadwick Melbourne.
Cũng theo lãnh đạo EVN, Việt Nam đang đặt mục tiêu chuyển dịch năng lượng và trung hoà carbon vào năm 2050. Để góp phần đạt được mục tiêu đó, EVN sẽ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo. Vì vậy, Tập đoàn luôn hoan nghênh các đối tác quan tâm đầu tư vào lĩnh vực này, cũng như các hỗ trợ tài chính, thu hút đầu tư vào phát triển năng lượng tái tạo.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức của mỗi bên trong bối cảnh phát triển năng lượng hiện nay cũng như các ưu tiên phát triển trong thời gian tới.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch

29/04/2024

Tập đoàn FPT vừa ký kết các thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II), nhằm mục tiêu hỗ trợ FPT thiết lập kế hoạch đạt Net Zero vào năm 2040.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151