Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 23:18 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Giờ Trái đất năm 2024: 'Tiết kiệm điện - thành thói quen'

22/03/2024
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 23-3, với thông điệp 'Tiết kiệm điện - Thành thói quen'. Để hưởng ứng sự kiện này, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

PC Thái Nguyên tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.
Xác định công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng, từ đầu tháng 3, PC Thái Nguyên đã tiến hành treo các băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Chiến dịch Giờ trái đất 2024 tại trụ sở Công ty và điện lực các địa phương trực thuộc; đăng tải, chia sẻ nhiều hình ảnh, video clip về tiết kiệm điện trên website, fanpage, Facebook của đơn vị, Zalo của khách hàng và tại các quầy giao dịch. Nhờ đó, khách hàng biết đến sự kiện để chung tay cùng ngành Điện, các sở, ngành của tỉnh tham gia hưởng ứng Chiến dịch.
Bà Trần Thị Lan, khách hàng ở phường Ba Hàng (TP. Phổ Yên), chia sẻ: Không chỉ đến thời điểm diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất mới áp dụng tiết kiệm điện mà thường ngày gia đình tôi cũng rất chú trọng việc này. Để tiết kiệm điện và chi phí sinh hoạt, gia đình tôi lâu nay dùng bình nước nóng năng lượng mặt trời, điện sân vườn bằng hệ thống năng lượng mặt trời, thay thế đèn Led, sử dụng thiết bị công nghệ mới tiết kiệm điện… Nhờ đó, chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình hiện giờ chỉ khoảng 1,5 triệu đồng, giảm một nửa so với trước.
Song song với hoạt động truyền thông, PC Thái Nguyên còn khuyến khích cán bộ và công nhân viên tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch do Bộ Công Thương tổ chức như: “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2024; chạy online trên ứng dụng tập thể thao Upgrace...
Vào đúng ngày diễn ra sự kiện Giờ trái đất năm nay, Công ty yêu cầu toàn thể các đơn vị, cán bộ, công nhân viên thực hiện nghi thức tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết (đèn chiếu sáng sân, vườn, hành lang tại trụ sở, gia đình) từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút, ngày 23/3/2024.
Để 365 ngày đều là Giờ trái đất, PC Thái Nguyên còn tổ chức ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải với những khách hàng là các doanh nghiệp (DN) có sản lượng tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên. Nhờ đó, nhiều DN khi được ngành Điện tuyên truyền đã chủ động thực hiện tiết giảm đối với các nhóm phụ tải độc lập.
Công ty CP Cơ khí Gang Thép (TP. Thái Nguyên) là DN chuyên sản xuất sắt, thép, gang, gia công cơ khí, thiết kế chế tạo với dây chuyền cán thép công suất 100.000 tấn/năm. Hàng tháng, sản lượng tiêu thụ điện từ 9-11 triệu kWh với số tiền trên dưới 15 tỷ đồng. Do đó, khi được phía điện lực đề xuất thực hiện các giải pháp điều chỉnh phụ tải, Công ty áp dụng ngay.
Ông Bùi Thái Sơn, Giám đốc Công ty CP Cơ khí Gang Thép, cho biết: Hiện nay, Công ty phân bổ các máy sản xuất theo 2 mốc thời gian khác nhau là cao điểm, thấp điểm. Trong đó, các giờ cao điểm sẽ giảm sản xuất, còn thấp điểm như chiều tối hoặc đêm sau 22h có thể chạy "full tải". Ngoài ra, Công ty còn lắp thêm biến tần, động cơ tiết kiệm năng lượng, đèn led chiếu sáng công suất thấp hay tập huấn cho công nhân tiết kiệm điện. Nhờ áp dụng các giải pháp, mỗi tháng chúng tôi giảm hàng tỷ đồng tiền điện.
Có thể thấy, những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất của PC Thái Nguyên đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cộng đồng đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; góp phần cùng ngành Điện bảo đảm an ninh năng lượng và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.
Theo Báo Thái Nguyên 

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151