Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:59 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

BII và Idemitsu hợp tác với Skye Renewables thúc đẩy năng lượng tái tạo ở Việt Nam

28/03/2024
Khoản đầu tư chung từ BII và Idemitsu sẽ hỗ trợ thực hiện mục tiêu về năng lượng tái tạo trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam trong vài năm tới, góp phần mang tới 300 MW công suất điện mặt trời cho khách hàng thương mại và công nghiệp.
Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cho biết, Tổ chức Đầu tư quốc tế Anh (BII), Tổ chức Tài chính phát triển (DFI), các nhà đầu tư tác động của Vương quốc Anh và Idemitsu Kosan (IKC) - một trong những công ty năng lượng hàng đầu của Nhật Bản, đã công bố khoản đầu tư chung vào Skye Renewables Energy Pte Ltd (nền tảng năng lượng tái tạo tập trung vào khu vực Đông Nam Á), nhằm hình thành mối quan hệ đối tác bền chặt để hỗ trợ phát triển các dự án điện mặt trời và quá trình khử carbon trong khu vực, bao gồm Việt Nam.

Ảnh minh họa
Nhu cầu cơ bản về điện trong khu vực Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng 1,8 lần vào năm 2050 và nhu cầu năng lượng tái tạo được ước tính sẽ tăng 4,4 lần dựa trên bối cảnh chính sách hiện hành.
Dựa trên kinh nghiệm của BII và IKC trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên toàn cầu, khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ các mục tiêu bền vững của khu vực, biến Skye trở thành nền tảng năng lượng tái tạo khu vực được mở rộng quy mô với công suất điện mặt trời trên 300MW trong những năm tới.
Khi Skye phát triển, các dự án năng lượng mặt trời dự kiến sẽ giúp tránh được 270.000 tấn CO2e mỗi năm, tương đương với lượng khí thải do hơn 47.000 hộ gia đình sử dụng điện trong một năm.
Chia sẻ về thông tin hợp tác này, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Philip Robert Barton nhấn mạnh: “Bằng cách tận dụng các giải pháp tài chính xanh và năng lượng tái tạo, Vương quốc Anh không chỉ thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu mà còn trao quyền cho các quốc gia như Việt Nam chuyển đổi để hướng tới một tương lai carbon thấp”.
Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định: “Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và công bằng. Chúng tôi rất vui mừng khi BII tái khẳng định cam kết trong việc chống biến đổi khí hậu và xây dựng một khu vực Đông Nam Á kiên cường và bền vững hơn. Bằng cách khai thác sức mạnh của năng lượng tái tạo, chúng ta không chỉ giảm lượng khí thải carbon mà còn tạo cơ hội tăng trưởng kinh tế và tạo ra việc làm ở Việt Nam”.
Srini Nagarajan - Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc khu vực châu Á của BII, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy tài chính khí hậu trong khu vực, chúng tôi mong muốn hỗ trợ thêm năng lực năng lượng tái tạo của lĩnh vực xanh cũng như nỗ lực của Việt Nam trong việc khử carbon”.
Đại sứ quán Anh cho biết, khoản đầu tư này hướng tới 2 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên hợp quốc: SDG7 - năng lượng sạch với giá thành hợp lý và SDG13 - hành động vì khí hậu và phù hợp với ưu tiên của Chính phủ Việt Nam để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Theo Thời báo Tài chính  

Cùng chuyên mục

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

26/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151