Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 02/05/2024 | 06:29 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Doanh nghiệp phản ánh một năm mất điện 6 lần, EVNHANOI nói gì?

06/04/2024
Lãnh đạo EVNHANOI cho biết, chất lượng điện kém gây mất pha, cháy thiết bị là do đơn vị kinh doanh điện, không phải lỗi của EVN.
Tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội được tổ chức sáng nay 5/4, ông Uchida, đại diện Công ty Terumio Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) đã nêu ý kiến về việc năm 2023 Hà Nội thường xuyên mất điện, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của công ty.
Ông Uchida cho biết, các cơ quan ban, ngành TP. Hà Nội đã đặt vấn đề cung ứng điện lên làm hạng mục ưu tiên và triển khai nhiều biện pháp bảo đảm cung ứng điện ổn định trong tình hình khó khăn của mùa hè năm ngoái (năm 2023).
“Chúng tôi nhận thấy do tại Việt Nam việc cung ứng điện được phụ trách bởi nhiều đơn vị riêng lẻ, nên trong năm qua đã có sự khác nhau theo từng khu vực trong việc đối ứng thiếu điện”, ông Uchida nói.

Quang cảnh hội nghị
Ông Uchida dẫn chứng về tình hình cung cấp điện tại Khu công nghiệp Quang Minh trong năm 2023 và cho biết, tại khu công nghiệp có tổng cộng 10 lộ. Trong đó, có 8 lộ từ Hà Nội, 2 lộ còn lại từ Vĩnh Phúc.
Theo ông Uchida, năm 2023, tất cả các lộ này đều thuộc đối tượng cắt điện luân phiên. Đã có tổng cộng 6 lần mất điện, tổng thời gian 58 giờ. Lần mất điện dài nhất là 16 giờ. Tuy nhiên, có sự chênh lệch về thời gian và số lần mất điện theo từng khu công nghiệp hoặc theo từng lộ.
“Vừa qua chúng tôi cũng nhận được văn bản yêu cầu sử dụng tiết kiệm điện trong năm 2024. Tại mỗi công ty, chúng tôi đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm lượng điện tiêu thụ cũng như cắt giảm xả thải CO2. Qua hội nghị này, chúng tôi mon muốn UBND TP. Hà Nội đưa ra những chỉ đạo, điều hành để bảo đảm cung cấp điện cho doanh nghiệp một cách đầy đủ và ổn định, đồng thời có chính sách ưu tiên tới những doanh nghiệp có nỗ lực cao trong việc tiết kiệm điện, cũng như sớm thông báo cho doanh nghiệp khi có kế hoạch cắt điện”, ông Uchida kiến nghị.
Ông Uchida cho biết, luôn tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh hơn nữa của nền kinh tế Việt Nam cũng như mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các cộng sự người Việt Nam trong tương lai.
Giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp, lãnh đạo EVNHANOI cho biết, năm 2023 xảy ra tình trạng thiếu điện toàn miền Bắc nói chung, EVN đã có thông tin.
Để bảo đảm cung ứng điện năm nay, Bộ Công Thương đã có chỉ thị và ngày 4/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND, về tăng cường tiết kiệm điện năm 2024 và các năm tiếp theo
“Để bảo đảm cung ứng điện trong tình huống diễn biến thời tiết cũng như phụ tải tăng cao, EVNHANOI đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án. Đồng thời, tổng công ty cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động dịch chuyển các phụ tải khỏi giờ cao điểm. Hiện đã có 619 nơi ký thỏa thuận, trong đó có các doanh nghiệp đang dự hội nghị này”, lãnh đạo EVNHANOI thông tin.
Lãnh đạo EVNHANOI cho biết, ở Hà Nội có 2 giờ cao điểm, từ 12-15 giờ và 22-24 giờ. “Các doanh nghiệp đã chủ động dịch khỏi giờ cao điểm, bảo đảm an ninh vận hành hệ thống. Chúng tôi rất cảm ơn các doanh nghiệp, họ rất chủ động tiết kiệm điện trong nội bộ và giảm tải vào giờ cao điểm. Việc này sẽ giúp cho việc cung cấp điện an toàn, ổn định hơn”, lãnh đạo EVNHANOI chia sẻ.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, lãnh đạo EVNHANOI cho biết thêm, năm 2023, chất lượng điện tại Khu công nghiệp Quang Minh chưa bảo đảm là do một công ty kinh doanh bán điện họ mua lại của EVNHANOI và bán tới từng khách hàng. “Chất lượng điện kém gây mất pha, cháy thiết bị các doanh nghiệp phải yêu cầu đơn vị cung cấp điện xử lý. Việc này không phải lỗi của EVN”, lãnh đạo EVNHANOI giải thích.
Liên quan tới hoạt động cung ứng điện, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, điện là lĩnh vực rất quan trọng, nhiều doanh nghiệp khi tới Hà Nội đầu tư, họ chỉ hỏi 2 nội dung, một là điện và hai là lao động. Ông Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hà Nội không thể để thiếu điện, nếu bảo hành bảo dưỡng, cắt điện phải xây dựng kế hoạch và thông báo trước cho doanh nghiệp.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

Tiết kiệm điện mùa nắng nóng

01/05/2024

Hiện nay, cả nước đang bước vào cao điểm mùa khô, nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân tăng cao. Để đảm bảo duy trì ổn định điện sinh hoạt, sản xuất cho người dân, doanh nghiệp vào mùa nắng nóng cao điểm năm nay, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm để vừa giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151