Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:33 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Doanh nghiệp Việt Nam-Đức tìm giải pháp cho thị trường năng lượng hiệu quả

21/02/2023
Một hội thảo bàn tròn diễn ra sáng nay 21/2 tại Hà Nội giữa các doanh nghiệp Đức và Việt Nam trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng.
Hội thảo với sự tham dự của đại diện Bộ Kinh tế và Hành động khí hậu CHLB Đức, Dự án Năng lượng tái tạo và Hiệu quả năng lượng (Tổ chức Hơp tác phát triển Đức GIZ cùng gần 20 doanh nghiệp Việt Nam và Đức trong lĩnh vực cung cấp công nghệ, giải pháp, tư vấn và sử dụng năng lượng hiệu quả.
TS Nicole Glanemann - đại diện Bộ Kinh tế và Hành động khí hậu CHLB Đức chia sẻ, hội thảo là dịp để hai bên có những trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm và những rào cản trong quá trình triển khai các hoạt động năng lượng hiệu quả tại Việt Nam. Qua đó chúng tôi có thể hiểu được những thách thức về thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp hai bên, tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp 2 bên cùng nhau thúc đẩy hợp tác và triển khai các dự án thí điểm.

TS Nicole Glanemann phát biểu tại hội thảo
"Theo chia sẻ của doanh nghiệp, hiện giá năng lượng ở Việt Nam khá thấp, vậy vấn đề ở đây là cần có các giải pháp để sử dụng năng lượng hiệu quả trước khi tìm kiếm các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo thay thế hay chuyển đổi năng lượng như hydrogen chẳng hạn", TS Nicole Glanemann cho biết.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp Đức chia sẻ về công nghệ mới với những giải pháp trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng, kinh nghiệm để triển khai các giải pháp. Trong khi đó phía Việt Nam các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai các giải pháp, các dự án đầu tư cho năng lượng hiệu quả...
Trong đó khó khăn lớn nhất được các doanh nghiệp hai bên đưa ra đó là: khó khăn về nguồn vốn đầu tư; nhận thức của doanh nghiệp về năng lượng hiệu quả; nguồn nhân lực chất lượng cao trong việc tư vấn, chuyển giao công nghệ, tiếp nhận vận hành công nghệ, kiểm toán năng lượng, dịch vụ ESCO… và tất cả những khó khăn này rất cần sự hỗ trợ Nhà nước thông qua các công cụ chính sách.

Doanh nghiệp hai bên đã thảo luận về những rào cản đang diễn ra cho thị trường năng lượng hiệu quả Việt Nam
Trước ý kiến của các doanh nghiệp, TS Nicole Glanemann cho rằng chúng ta cần xây dựng chương trình cho các khóa đào tạo cơ bản cho doanh nghiệp với nhiều ngành khác nhau. Tổ chức các cuộc họp/hội thảo mời các cơ quan quản lý của Chính phủ Việt Nam để trình bày các dự án/ mô hình thí điểm có thể ở Việt Nam có thể ở nước ngoài, để từ đó tạo niềm tin cho các doanh nghiệp sử dụng cũng như nâng cao nhận thức cho các bên liên quan.
Đại diện Dự án Năng lượng tái tạo và Hiệu quả năng lượng - ông Markus Bissel mong muốn tại hội thảo các doanh nghiệp hai bên cũng đưa ra các ý kiến, giải pháp để có thể thúc đẩy thị trường năng lượng hiệu quả tại Việt Nam phát triển.
Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

26/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151