Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:17 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

EVNCPC chuyển đổi số ba lĩnh vực trọng điểm trong năm 2023

31/07/2023
EVNCPC đặt ra mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, mọi mặt để Tổng công ty và khách hàng đều được thụ hưởng những lợi ích do chuyển đổi số mang lại.
Khách hàng truy cập ứng dụng tra cứu tiền điện và các dịch vụ điện trên nền tảng số
Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025, đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Riêng trong năm nay, EVNCPC tập trung chuyển đổi số ở 3 lĩnh vực trọng tâm.
Tổng công ty Điện lực miền Trung nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – 2022
Lĩnh vực Quản trị nội bộ, hiện EVNCPC đã triển khai áp dụng chữ ký số trong 60 quy trình nghiệp vụ, tiếp tục thực hiện áp dụng trong quá trình số hóa quy trình nội bộ.
Đồng thời nghiên cứu ứng dụng SmartEVN để thực hiện ánh xạ các dữ liệu từ các chương trình quản lý nội bộ của EVN, EVNCPC sang, đảm bảo nguyên tắc mỗi dữ liệu chỉ thực hiện nhập liệu một lần. Đơn vị đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2023 có trên 80% CBCNV EVNCPC sử dụng ứng dụng phục vụ người lao động Smart EVN.
Lĩnh vực Đầu tư xây dựng, với việc chuyển đổi số quản lý vật tư thiết bị, 100% vật tư thiết bị chính được chuẩn hóa, cập nhật theo hướng dẫn của EVN. Trong năm nay cũng thực hiện khảo sát không ảnh, thiết kế 3D cho dự án ĐN 110kV sau TBA 220kV Chân Mây, TBA 110kV Trường Hải và đấu nối.
Lĩnh vực Kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNVPC sẽ đánh giá, góp ý ứng dụng hiện trường (UDHT) dùng chung của EVN (CMIS4.0 Mobile) với các nghiệp vụ: treo tháo thiết bị đo đếm, kiểm tra thiết bị đo đếm, cấp điện và dịch vụ điện tại hiện trường.
Sau đó thử nghiệm và triển khai chính thức CMIS4.0 Mobile thay thế các UDHT tương tự đang triển khai. Rà soát toàn bộ ứng dụng, chương trình trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty và công ty điện lực. của TCT và CTĐL để loại bỏ những phần mềm trùng lặp hoặc không còn phù hợp.
Trước đó, EVNCPC được vinh danh về giải pháp "Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng" tại "Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – 2022”.
Theo Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151