Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:46 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

EVN và E.ON trao đổi về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin

04/08/2023
Ngày 2/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn năng lượng E.ON (Đức) nhằm trao đổi các cơ hội hợp tác giữa EVN và E.ON.
Tham dự đoàn công tác có bà Victoria Ossadnik - Thành viên HĐQT Tập đoàn E.ON, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch E.ON Digital Technology; ông Sebastian Weber - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn E.ON kiêm Giám đốc điều hành - E.ON Digital Technology; cùng lãnh đạo các công ty của Tập đoàn E.ON và FPT Software.
Bà Victoria Ossadnik - Thành viên HĐQT Tập đoàn E.ON phát biểu tại buổi làm việc
Theo bà Victoria Ossadnik, Tập đoàn E.ON là tập đoàn năng lượng, dịch vụ công cộng lớn nhất của Đức và Châu Âu. E.ON đã có lịch sử hình thành hơn 100 năm và đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia.
Trong lĩnh vực công nghệ số và an ninh mạng, E.ON đã có nhiều kinh nghiệm tại nhiều quốc gia và châu lục khác nhau. Hiện nay, Tập đoàn E.ON đang định hướng phát triển hoạt động tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Bà Victoria Ossadnik mong muốn, E.ON và EVN sẽ có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.
Về vấn đề an ninh mạng, bà Victoria Ossadnik mong muốn EVN tạo điều kiện để hai bên có cơ hội trao đổi những bài học thực tế mà E.ON và EVN đã gặp phải, để từ đó cùng tìm được các giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống điện.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn E.ON đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Lãnh đạo EVN cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ trong thời gian tới.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm thông tin đến đoàn công tác về hệ thống điện Việt Nam
Chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của EVN, ông Võ Quang Lâm cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được ghi nhận. Hiện EVN đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. 
Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, E.ON là tập đoàn năng lượng lớn với bề dày kinh nghiệm ấn tượng. Vì vậy, những kinh nghiệm của E.ON sẽ là bài học hữu ích cho EVN trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi những nội dung như: thông tin về hệ thống điện Việt Nam; quá trình chuyển đổi số của EVN; các hoạt động của Tập đoàn E.ON trong lĩnh vực năng lượng; xu thế, tương lai của ngành Điện trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh; giải pháp lưới điện thông minh,…
Theo EVN.

Cùng chuyên mục

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

26/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151