Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 07/05/2024 | 15:57 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNHANOI khuyến cáo an toàn điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh

01/09/2023
Nhu cầu sử dụng điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được dự báo tăng mạnh, EVNHANOI đưa ra những khuyến cáo an toàn khi sử dụng điện trong gia đình.
EVNHANOI tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp, cao áp. Khách hàng cần đặc biệt chú ý kiểm tra đường dây trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chậm điện. Với nhu cầu điện tăng cao, khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong gia đình, trạm điện và khu dân cư.
Chỉ được sử dụng điện đun nấu tại các khu vực được phép. Trong quá trình đun nấu phải trông coi và tắt bếp khi đi ra khỏi khu vực bếp hoặc đi ra khỏi nhà. Tách riêng biệt đường điện chiếu sáng với đường điện cho các thiết bị tiêu thụ công suất lớn...từng tầng, từng nhánh, từng thiết bị và có thiết bị bảo vệ (aptomat) cho từng thiết bị và toàn bộ hệ thống điện chung. Cầu dao, Aptomat phải đặt trong tủ, hộp chuyên dùng và lắp đặt ở vị trí dễ thao tác.
Không nên cắm nhiều thiết bị có công suất lớn vào chung một ổ, phải đảm bảo được công suất của thiết bị phù hợp với công suất ổ cắm. Tắt thiết bị điện trước khi rút phích điện của thiết bị đó ra khỏi ổ cắm. Trường hợp những thiết bị có điều khiển công suất như bàn ủi điện, bếp điện... nên chọn mức công suất nhỏ nhất (thường là 0) trước khi rút phích điện, đảm bảo các ổ cắm không phát sinh tia lửa điện khi cắm và rút phích điện khỏi ổ cắm, giảm nguy cơ cháy nổ.
Đối với các cơ sở sản xuất, trước thời gian nghỉ dài ngày cần kiểm tra toàn bộ hệ thống điện. Lắp đặt hệ thống điện theo đúng quy định an toàn phòng cháy chữa cháy, lắp đặt antomat từ nguồn cấp điện chính, cho từng tầng, từng phòng làm việc và từng thiết bị có công suất lớn; kiểm tra, cắt điện đối với hệ thống điện, thiết bị điện không cần thiết trong giờ nghỉ hoặc khi hết giờ làm việc. Để hàng hóa dễ cháy cách tủ điện, bóng điện, chấn lưu đèn nê ông, bảng điện tối thiểu 50 cm. Sử dụng quạt phải có lồng bảo hiểm.
Trang bị phương tiện chữa cháy phục vụ việc chữa cháy, thoát nạn, cứu người phù hợp với quy mô, tính chất nguy hiểm cháy. Đồng thời thành lập đội PCCC cơ sở có đủ lực lượng để tổ chức thường trực, tuần tra phát hiện cháy; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, hướng dẫn thoát nạn và cứu người cho lực lượng này.
Cùng với đó, EVNHANOI cũng khuyến nghị nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố …
Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo cung ứng điện

07/05/2024

Hà Nội yêu cầu EVNHANOI chịu trách nhiệm đảm bảo cấp điện cho thành phố bằng mọi biện pháp, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình cấp điện trọng điểm trên địa bàn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151