Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 08:06 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điện lực Thuận Thành (PC Bắc Ninh) đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống mạng Viễn thông dùng riêng trong mùa mưa bão

04/09/2023
Hiện đang là cao điểm của mùa mưa bão năm 2023, với tình hình thời tiết sẽ tiếp tục diễn biến bất thường, những hiện tượng cực đoan như: Mưa lớn kéo dài, giông lốc, sạt lở đất, ngập úng … có nguy cơ ảnh hưởng lớn tới các công trình, hệ thống điện,... Do vậy, để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, từ đầu năm đến nay, Điện lực Thuận Thành (PC Bắc Ninh) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, phục vụ phát triển sản xuất của doanh nghiệp cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Thuận Thành đang quản lý, vận hành 238,82 km đường dây trung thế; 489,7 km đường dây hạ thế và 536 Trạm biến áp (TBA) phân phối các loại, đảm bảo cung ứng điện cho 61.250 khách hàng trên địa bàn. Trước khi bước vào mùa mưa bão, cũng như trước những đợt mưa lớn được dự báo sẽ xảy ra, Điện lực đều chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống linh hoạt, hiệu quả như tỉa cành, chặt cây để phòng ngừa cây đổ gãy hoặc va chạm vào đường dây điện. Đồng thời đôn đốc tổ đội sản xuất phải tăng cường dây néo, móng néo, gia cố tại các vị trí xung yếu, sửa chữa chống sét và hệ thống tiếp đất… Các đường dây, trạm biến áp đều phải được kiểm tra kỹ và khắc phục những khiếm khuyết kịp thời trước mùa mưa bão đến.

Công nhân Điện lực thực hiện phát quang cây cối 
Bên cạnh đó, xác định việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống mạng Viễn thông dùng riêng (VTDR) của ngành điện trong mùa mưa bão cũng vô cùng quan trọng, bởi thực tế cho thấy vai trò của mạng VTDR trong điều hành, vận hành hệ thống điện là cung cấp kênh truyền tín hiệu Rơle bảo vệ đường dây nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho thiết bị điện và hệ thống điện khi có sự cố; cung cấp kênh truyền phục vụ việc thu thập dữ liệu liên quan đến tham số của thiết bị điện, hệ thống điện và điều khiển thiết bị điện từ xa (SCADA), phục vụ điều độ và điều khiển xa các TBA không người trực; cung cấp kênh truyền để kiểm soát chất lượng điện năng như: Đo lường tần số trên hệ thống, giám sát góc pha (PMU)… Đây được đánh giá là một nhiệm vụ cần được chú trọng và ưu tiên số một bởi nó liên quan đến việc đảm bảo công tác điều hành sản xuất của hạ tầng lưới điện và kinh doanh điện năng, nhất là khi ngành Điện hiện đang điều khiển từ xa toàn bộ các TBA110kV trở lên.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, PC Bắc Ninh đã giao Điện lực Thuận thành thực hiện quản lý, vận hành, sửa chữa bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cáp quang thông tin liên lạc trên địa bàn huyện. Với khối lượng gồm 39 tuyến cáp quang có tổng chiều dài 102,73 km, kết nối mạng WLan tới Công ty và các thiết bị để điều khiển tự động trên lưới điện địa bàn, phục vụ công tác điều khiển tự động hóa lưới điện, hệ thống đã kết nối điều khiển tự động 29Recloser và LBS. Theo đó, Điện lực Thuận Thành đã chủ động phối hợp với phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin - PC Bắc Ninh lập danh sách các tuyến cáp quang, các điểm kết nối, các vị trí xung yếu để có kế hoạch kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện kịp thời tình trạng hệ thống cáp quang và các thiết bị trong trạm đơn vị mình quản lý, nắm được những điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố để khắc phục sớm nhất, đảm bảo vận hành đạt hiệu quả cao nhất. Đơn vị cũng đã phân công chi tiết đến từng tổ đội theo địa bàn quản lý, thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát trên địa bàn khi có các công trình xây dựng, cải tạo gần tuyến cáp quang phải kịp thời cảnh báo và giám sát chặt chẽ, không để xẩy ra va chạm gây sự cố cho tuyến đường dây cáp quang của ngành điện.

Công nhân Điện lực thực hiện kiểm tra và xử lý cáp quang bị đứt trên đường dây 371-E27.4
Với việc đưa ra và tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp để hệ thống điện được vận hành an toàn, ổn định trước những diễn biến bất thường của thời tiết, tập thể Lãnh đạo, CBCNV Điện lực Thuận Thành đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy nêu cao tính đoàn kết, cùng chung tay nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, thách thức đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế,  xã hội và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn huyện.
Tác giả: Thanh Ngọc – PC Bắc Ninh.

Cùng chuyên mục

Hà Nội triển khai giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm

16/05/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong địa bàn tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151