Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:01 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Petrovietnam và BP Air thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

08/09/2023
Ngày 6/9, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty BP Air.
Tham dự buổi gặp, về phía Công ty BP Air có ông Rajat Saboo – Giám đốc Chiến lược toàn cầu và Phát triển Kinh doanh; bà Kartini Oei – Trưởng nhóm phát triển kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; bà Theresa Lim – Giám đốc đối ngoại khu vực Đông Á, Tập đoàn BP; ông Nguyễn Phước Toàn – Tổng Giám đốc BP Castrol Việt Nam.
Về phía Petrovietnam cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên tiếp đoàn đại biểu từ Công ty BP Air
Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên chào mừng ông Rajat Saboo và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Petrovietnam.
Tại buổi tiếp, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên đã thông tin sơ bộ đến đoàn đại biểu từ công ty BP Air về các hoạt động chính của Petrovietnam là tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, chế biến tồn trữ và phân phối sản phẩm dầu khí, dịch vụ dầu khí.
Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên cho biết, trong bối cảnh nhiều biến động toàn cầu liên quan đến năng lượng, một trong những chiến lược của Petrovietnam trong thời gian tới là trở thành Tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu trong khu vực, phù hợp với xu thế phát triển mới, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng mới... Bên cạnh đó, Petrovietnam sẽ tích cực thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, kết nối xây dựng thị trường năng lượng thống nhất, hướng đến mục tiêu không phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050, trong đó nhấn mạnh vai trò của quá trình chuyển dịch năng lượng.
Dựa trên nền tảng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, ông Lê Xuân Huyên mong muốn hai bên tiếp tục củng cố, tăng cường hợp tác, gắn bó để tiếp tục định hướng cho các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, ông Rajat Saboo - Giám đốc Chiến lược toàn cầu và Phát triển Kinh doanh Công ty BP Air đã trình bày những vấn đề liên quan đến tăng trưởng ngành hàng không toàn cầu và tại Việt Nam; thảo luận về cách thức BP Air có thể tham gia đóng góp nguồn lực, hỗ trợ quá trình chuyển dịch năng lượng của Petrovietnam.
Ông Rajat Saboo ghi nhận, đánh giá cao tiềm năng hợp tác, kết nối giữa 2 bên trong lĩnh vực năng lượng, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có cơ hội hợp tác với Petrovietnam trong nhiều lĩnh vực như: điện gió ngoài khơi, điện khí, xe điện, thị trường carbon và nhiên liệu hàng không.
Theo Petrotimes  

Cùng chuyên mục

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

26/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151