Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 03/05/2024 | 19:14 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Hội thảo trao đổi kỹ thuật triển khai thực hiện mô hình thông tin công trình (BIM) trong PTC1

17/04/2023
Ngày 13/04/2023, tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tổ chức Hội thảo trao đổi kỹ thuật triển khai thực hiện mô hình thông tin công trình (BIM) trong PTC1.
BIM (viết tắt của Building Information Modeling) có nghĩa là mô hình thông tin công trình. Mô hình thông tin xây dựng (BIM) là một quy trình liên quan tới việc tạo lập và quản lý những đặc trưng kỹ thuật số (được gọi là mô hình thông tin kỹ thuật số) trong các khâu thiết kế, thi công và vận hành các công trình (công trình ở đây có thể là công trình xây dựng hay các sản phẩm công nghiệp). Về bản chất, có thể xem BIM là một hồ sơ thiết kế gồm những tập tin hay dữ liệu kỹ thuật số, chứa các mối liên hệ logic về mặt không gian, kích thước, số lượng, vật liệu của từng cấu kiện, bộ phận trong công trình.
Ông Phạm Quang Hòa - Phó giám đốc PTC1 phát biểu tại Hội thảo
Đây là Hội thảo tiếp theo Hội thảo “Công tác triển khai thực hiện mô hình thông tin công trình (BIM) trong EVNNPT” vừa được Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức tháng 3/2023 tại Khánh Hòa.
Hội thảo được Ban Giám đốc PTC1 giao phòng Kỹ thuật, Đầu tư xây dựng chủ trì, phối hợp cùng tổ chức thảo luận việc ứng dụng mô hình BIM, trước mắt thực hiện cho công tác Đầu tư xây dựng và sau đó chuyển giao phục vụ công tác quản lý vận hành sau này nhằm nâng cao chất lượng tư vấn thiết kế, hạn chế điều chỉnh và bổ sung khối lượng trong quá trình điều hành dự án.
Ông Tạ Quốc Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 5 phát biểu tại Hội thảo
Việc ứng dụng mô hình BIM theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 17/03/2023 sẽ cần thực hiện tuần tự theo từng bước, từ giai đoạn thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế thi công và bàn giao mô hình thông tin phục vụ quản lý vận hành đáp ứng các mục tiêu đề ra. Ứng dụng mô hình BIM này cũng là thực hiện số hóa từ công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cho đến công tác quản lý vận hành và thay thế, điều chỉnh, sửa chữa công trình đường dây truyền tải điện và trạm biến áp 220/500kV thuộc PTC1 quản lý và đồng bộ cách thức quản lý điều hành chung lưới điện truyền tải thuộc EVNNPT.
Toàn cảnh Hội thảo
Việc được tiếp cận và tham gia ngay từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư thực hiện dự án cho đến khi chuyển sang quản lý vận hành vừa được tiếp cận công nghệ thiết mới tân tiến cũng là việc đào tạo nguồn nhân lực cho đơn vị QLVH có kỹ năng sử dụng công cụ BIM cho các giai đoạn sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình sau này.
Trên cơ sở ứng dụng mô hình BIM đã được sử dụng thiết kế do các đơn vị TVTK trong nước thực hiện (PECC1, 2, 3, 4, 5) cho các dự án trên lưới truyền tải điện EVNNPT quản lý và các dự án sẽ và sắp được triển khai, PTC1 tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của các phòng ban, đơn vị tham gia hội thảo để góp phần thực hiện theo lộ trình áp dụng mô hình BIM đối với các dự án đầu tư xây dựng thuộc EVNNPT/PTC1 trong thời gian tới./.
Các đại biểu đại diện PTC1 tham gia Hội thảo
Theo NPT

Cùng chuyên mục

Xây dựng công trình lưới điện nông thôn tại bản Háng Lia (Điện Biên)

03/05/2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 2/5, tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), huyện Điện Biên Đông long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình lưới điện nông thôn cho nhân dân bản Háng Lia. Đồng thời công bố hoàn thành chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với kết quả 100% bản trong toàn huyện được đầu tư xây dựng lưới điện nông thôn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151