Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 18/05/2024 | 20:24 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Ðảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

17/09/2023
Cùng với việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân. Qua đó, góp phần hạn chế các sự cố cũng như nguy cơ về tai nạn điện xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.
Công nhân Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng một trạm biến áp trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.
Nhằm chủ động ứng phó kịp thời, bảo đảm cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện triển khai kế hoạch bảo đảm cấp điện, kết hợp ứng phó với các sự cố do mưa bão. Theo đó, điện lực các quận, huyện tăng cường kiểm tra các tuyến lưới điện và trạm biến áp, nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn các sự cố rò điện, gây mất an toàn hệ thống điện, gây nguy cơ không đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Đồng thời, tổ chức sửa chữa, cải tạo, vệ sinh lưới điện và các trạm điện; thay thế các tủ điện rỉ sét lâu năm tại các khu dân cư… nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ có thể gây chập điện khi có mưa bão.
Cùng với đó, ngành điện còn tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng tại các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền những kiến thức cơ bản về an toàn điện trong mùa mưa bão đến các tổ chức, đơn vị và người dân trên địa bàn thành phố; đồng thời, tổ chức kiểm tra an toàn điện các khu vực thường xuyên bị ngập nước khi có mưa lớn, như các công viên, trường học, các điểm vui chơi giải trí, các chợ và các khu dân cư… Qua đó, nhằm phòng ngừa sự cố cũng như các nguy cơ chập điện, gây cháy nổ có thể xảy ra trong mùa mưa bão.
Ông Nguyễn Công Lực, Trưởng Phòng An toàn, Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Bước vào mùa mưa bão, các sự cố về điện rất dễ xảy ra, nên ngoài công tác chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn yêu cầu các điện lực quận, huyện chủ động thực hiện các phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn; kết hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống ngập úng, cháy nổ do điện trong mùa mưa bão, từ đó có thể chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng và triển khai phương án phòng, chống thiên tai cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, củng cố lưới điện; sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, đảm bảo công tác khôi phục, cấp điện trở lại… phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố sau mưa bão.
Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn tính mạng con người, hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như cung cấp điện, ngành điện  khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện trong gia đình, như thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện trong nhà, để kịp thời phát hiện, khắc phục những nguy cơ, gây sự cố điện; chú ý lắp đặt các ổ cắm điện cao từ 1,4 mét so với mặt nền nhà; khi bị nước tràn ngập vào nhà, người dân nên cắt hẳn nguồn điện trong nhà như cầu dao, áp-tô-mát tổng và không chạm vào bất cứ thiết bị điện nào khi tay bị ướt; tắt hẳn các nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời, như bảng hiệu, bảng quảng cáo, đèn trang trí… khi trời có mưa to kèm theo gió lớn. Ngoài ra, người dân nên lắp thêm cầu dao chống giật để khi có bị chạm điện, thiết bị này sẽ tự động cắt nguồn điện, giúp ngăn ngừa tai nạn điện; nếu phát hiện dây điện bị đứt rơi xuống đất, phải báo ngay cho ngành điện địa phương gần nhất; chủ động phối hợp ngành điện tại địa phương thực hiện chặt tỉa cây xanh nằm trong hành lang an toàn lưới điện, nhằm phòng tránh các sự cố về điện có xảy ra khi có mưa bão, giông lốc…
Khi có các sự cố về điện, người dân liên hệ ngay đến tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 đầu số: 19001006-19009000 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.
Theo Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151