Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 08/05/2024 | 21:22 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Hưng Yên phát triển lưới điện phục vụ khu công nghiệp và khu đô thị

14/09/2023
PC Hưng Yên đã kịp thời triển khai các công trình hạ tầng lưới điện đáp ứng nhu cầu về chất lượng điện để các doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 17 khu công nghiệp, với diện tích hơn 4,3 nghìn héc-ta; 26 cụm công nghiệp, với tổng diện tích khoảng hơn 1,2 nghìn héc-ta; 18 đô thị, nhiều dự án phát triển khu đô thị, trong đó có 3 khu đô thị lớn đang trong quá trình triển khai đầu tư... Tỉnh đã tiếp nhận hơn 2,1 nghìn dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 318,3 nghìn tỷ đồng và hơn 6,4 tỷ USD. Tỉnh tiếp tục thu hút đầu tư, nhất là các dự án quy mô lớn, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ số để tạo sự phát triển đột phá. Theo đó, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trong giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh rất lớn.

Kiểm tra hoạt động tại TBA 110kV Phố Nối
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã rà soát các nội dung điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các danh mục lưới điện cần đầu tư sớm đáp ứng nhu cầu phụ tải, tích hợp vào quy hoạch tỉnh, ưu tiên phát triển hạ tầng mạng lưới điện để đáp ứng mục tiêu xây dựng Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp, đồng thời đáp ứng quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng tại nhiều địa phương.
Từ cuối năm 2022, PC Hưng Yên đã phối hợp đóng điện và đưa vào sử dụng 2 trạm biến áp (TBA) 110kV với công suất 630MVA, gồm TBA Kim Động 2, TBA Dị Sử. Các TBA đi vào hoạt động ổn định, đã và đang bảo đảm sẵn sàng cấp điện cho 2 khu công nghiệp (KCN) Minh Quang và Minh Đức mở rộng và cụm công nghiệp Quảng Lãng. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào, PC Hưng Yên cũng đưa vào sử dụng các xuất tuyến cung cấp điện cho KCN Phố Nối A mở rộng, KCN Minh Đức và Thăng Long II mở rộng; các khu đô thị lớn như khu đô thị Mỹ Hào Garden City, khu đô thị Hòa Phát Phố Nối, khu đô thị Lạc Hồng, Khu đô thị Phúc Hưng; ...
Qua việc luôn bám sát kế hoạch, quy hoạch phát triển lưới điện và quy hoạch khu đô thị, KCN của tỉnh, PC Hưng Yên đã kịp thời triển khai các công trình hạ tầng lưới điện đáp ứng nhu cầu về chất lượng điện để các doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất.
Ông Đặng Quang Hậu, đại diện chủ đầu tư KCN Minh Quang cho biết: Ngay từ khi có kế hoạch thành lập KCN Minh Quang, PC Hưng Yên đã kịp thời phối hợp với công ty cung cấp kế hoạch cung cấp và phát triển lưới điện phục vụ KCN. Do đó, từ khi thi công hạ tầng KCN, công ty đã có nguồn điện ổn định để thi công, đồng thời phục vụ các doanh nghiệp đi vào hoạt động trong KCN. Đến nay, KCN Minh Quang đã thu hút trên 20 doanh nghiệp vào hoạt động. Toàn bộ các dự án đều ký hợp đồng cung ứng, sử dụng điện với Điện lực Mỹ Hào. Qua một thời gian sử dụng, đường truyền cũng như lưới điện và các dịch vụ điện đều bảo đảm, tiện ích cho doanh nghiệp.
Ông Lương Minh Thanh, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Trong những năm gần đây, sản lượng điện thương phẩm của PC Hưng Yên tăng nhanh, trong đó, năm 2022, sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 5,4 tỷ kWh; 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 2,5 tỷ kWh; trong đó thành phần công nghiệp chiếm 76%. PC Hưng Yên đã và đang bám sát kế hoạch của tỉnh để bảo đảm lưới điện phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị nói riêng và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Ngành điện đã bổ sung, bố trí TBA và hướng tuyến đường dây phù hợp với quy hoạch giao thông, xây dựng để không chồng lấn quy hoạch, tiết kiệm diện tích hành lang an toàn lưới điện và khai thác hiệu quả quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị.
Hiện nay, công ty đang phối hợp với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lưới điện 110kV gồm các dự án: Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Yên Mỹ, đường dây 110kV TBA 220kV Phố Cao - Hưng Hà, đường dây và TBA 110kV Khoái Châu 2, Ngọc Long, Nhân Hòa, Yên Mỹ, Lý Thường Kiệt... Tỉnh cũng đang triển khai đầu tư các dự án đường dây và TBA 110kV tại các huyện có KCN, khu đô thị lớn và khu vực đang triển khai KCN và đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt ở các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Kim Động, Ân Thi.
Trong thời gian tới, công ty sẽ phối hợp cùng các đơn vị có thẩm quyền đầu tư của ngành điện để sớm đưa vào vận hành một số công trình truyền tải trọng điểm trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm nhu cầu điện phục vụ cho các KCN, cụm công nghiệp và khu đô thị.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm áp lực lên hệ thống

08/05/2024

Theo Bộ Công Thương, công tác tiết kiệm điện có vai trò rất quan trọng đối với việc đảm bảo cung ứng điện không chỉ trong trước mắt các tháng cao điểm mùa khô mà trong cả các năm tiếp theo.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151