Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 09:45 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

14/09/2023
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 14-18/9/2023 tại Hà Nội.
Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 14-18/9/2023 tại Hà Nội.
Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là cơ hội để các nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về các hoạt động của nghị viện nhằm nâng cao vai trò của người trẻ trong việc thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo cũng như các giá trị văn hóa và con người.
Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.
Nghị sĩ trẻ, với tư cách là những nhà lãnh đạo chính trị gần gũi với thế hệ trẻ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đồng thời cũng là những người am hiểu sâu rộng công nghệ, có năng lực khai thác đầy đủ tài năng của giới trẻ để đóng góp vào giải pháp cho các vấn đề chung.
EVNHANOI thống nhất các phương án thao tác cùng đơn vị quản lý Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
EVNHANOI đã lập phương án đảm bảo điện phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 trong suốt thời gian chuẩn bị và tổ chức. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện cấp điện dự phòng, tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho khu vực Tòa nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, Trung tâm hội nghị Quốc gia, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu tham dự Hội nghị, các cơ quan thông tin đại chúng và các cụm văn hoá vui chơi phục vụ các hoạt động chào mừng.
Ông Đàm Quang Minh – Trưởng phòng điều độ Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cho biết: “Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động của Hội nghị lần này, chúng tôi đã lên phương án từ rất sớm và tổ chức diễn tập, lập biên bản phân rõ trách nhiệm và ranh giới quản lý, thao tác tại các trọng điểm đảm bảo điện. Bên cạnh đó kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm cắt, trạm trung gian và các đường dây trung, hạ thế cấp điện cho các trọng điểm đảm bảo điện”.
EVNHANOI kiểm tra hệ thống lưu điện (UPS) tại các phòng họp phục vụ Hội nghị.
Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị để ngăn ngừa các trường hợp đào bới vi phạm hành lang an toàn tuyến cáp gây sự cố. Bên cạnh đó, chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan kiểm tra vận hành, thử tải các hệ thống tại các điểm đảm bảo điện. Ngoài ra, các Công ty Điện lực đã chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng.
EVNHANOI đã bố trí tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp ngầm cấp điện cho các trạm trọng điểm trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị.
Đây là lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, là sự kiện đối ngoại đa phương có quy mô lớn nhất trong năm 2023 thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với thanh niên và giới trẻ Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác quan trọng. EVNHANOI sẽ quyết tâm đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.
Theo Trang tin điện tử ngành điện  

Cùng chuyên mục

Sắp đóng điện công trình phục vụ nhập khẩu điện từ Lào

15/05/2024

Dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống và các công trình đấu nối phục vụ nhập khẩu điện từ các nhà máy thủy điện cụm Nậm Sum (Lào) về Việt Nam sẽ đóng điện trong tháng 5 và tháng 6.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151