Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:57 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Học kỳ doanh nghiệp - Những bước đi chiến lược trong công tác phối hợp giữa EVNHANOI và Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội

29/09/2023
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức chương trình “Học kỳ doanh nghiệp” nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hợp tác với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
EVNHANOI phỏng vấn, trao đổi với các sinh viên.
Trong nhiều năm qua, EVNHANOI và Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Điện - Điện tử (SEEE), Đại học Bách khoa Hà Nội đã có nhiều hoạt động phối hợp sâu rộng trong công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như nghiên cứu khoa học. Năm 2023, tiếp nối các hoạt động phối hợp giữa doanh nghiệp và Nhà trường, EVNHANOI và Trường Điện - Điện tử Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Học kỳ doanh nghiệp” tại EVNHANOI.
“Học kỳ doanh nghiệp” là chương trình thực tập thực tế, mang đến cơ hội học tập theo các dự án hoặc đề tài nghiên cứu khoa học đang triển khai tại EVNHANOI cho các bạn sinh viên năm cuối các chuyên ngành kỹ thuật. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các đơn vị trực thuộc EVNHANOI nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm, học hỏi và phát triển hoàn thiện các kỹ năng, sẵn sàng đáp ứng ngay cho thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.
Chương trình “Học kỳ doanh nghiệp” được thực hiện trên cơ sở các nội dung trong Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Buổi phỏng vấn, trao đổi cởi mở giữa EVNHANOI và các sinh viên.
Theo đó, các bạn sinh viên được nhà trường giới thiệu đã tham dự buổi phỏng vấn, tuyển chọn ứng viên cho chương trình này. Tại buổi tuyển chọn, các bạn sinh viên được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVNHANOI dự kiến tiếp nhận thực tập (Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội). Nội dung phỏng vấn tập trung vào định hướng, mục tiêu dự án thực tập, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về yêu cầu của EVNHANOI, kết quả đạt được cũng như về môi trường làm việc tại từng đơn vị.
Việc tổ chức “Học kỳ doanh nghiệp” không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và định hướng lựa chọn đơn vị làm việc trong tương lai mà còn mang lại giá trị, hiệu quả cho chương trình đào tạo bậc đại học của nhà trường, gắn kết quả đầu ra với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận sớm lực lượng lao động chất lượng cao.
Sinh viên được giới thiệu tham quan tại Trung tâm Điều khiển của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội.
Cũng trong chương trình phỏng vấn, các bạn sinh viên được tham quan Trung tâm Điều khiển của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội để hiểu rõ hơn về Hệ thống điện trên địa bàn Thủ đô cũng như môi trường làm việc tại Trung tâm.
Đây là hoạt động trong định hướng chiến lược “Đổi mới hoạt động đào tạo” của EVNHANOI và SEEE, sẽ được hai đơn vị thúc đẩy hơn nữa trong giai đoạn tới góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội nói chung và của ngành điện Thủ đô nói riêng.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

Xí nghiệp Khí tổng kết công tác Khoa học công nghệ - Sáng kiến sáng chế năm 2023

02/05/2024

Vừa qua, Xí nghiệp Khai thác các công trình khí (XN Khí, Liên doanh Vietsovpetro) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khoa học công nghệ (KHCN) và phong trào Sáng kiến sáng chế (SKSC) năm 2023, đồng thời thảo luận về phương hướng hoạt động năm 2024, qua đó đánh giá và nâng cao hiệu quả về công tác KHCN&SKSC.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151