Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 06:13 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Lai Châu: Đảm bảo cấp điện phục vụ hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023

02/10/2023
Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị lập phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các hoạt động của hội chợ.
Theo đó, Công ty Điện lực Lai Châu đã chỉ đạo phòng Điều độ lập phương thức vận hành hệ thống điện linh hoạt, hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy; thực hiện đăng ký cấp điện ưu tiên với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1). Đồng thời chỉ đạo Điện lực Thành phố Lai Châu tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết; phối hợp với Ban tổ chức khảo sát, lập phương án cấp điện phục vụ hội chợ; ngoài nguồn từ lưới điện phải có nguồn Diesel dự phòng khi có sự cố; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại … nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động của hội chợ.
Ông Khổng Minh Tân – Giám đốc Điện lực Thành Phố Lai Châu cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Lai Châu về đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động của hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023, đơn vị đã thực hiện tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý, nhất là vào các giờ cao điểm và ban đêm, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết; đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Đặc biệt là các tại các TBA, tuyến đường dây cấp điện cho khu vực tổ chức hội chợ. Đơn vị cũng chủ động làm việc, phối hợp với Ban tổ chức xây dựng phương án, kịch bản cấp điện ưu tiên phục vụ các hoạt động của sự kiện và nơi ăn, nghỉ của đại biểu tham dự. Bố trí nguồn Diesel dự phòng khi có sự cố lưới điện.
Công ty Điện lực Lai Châu đảm bảo cấp điện phục vụ hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023
Trong các ngày tổ chức Hội chợ, đơn vị sẽ không thực hiện các công việc trên lưới tại khu vực diễn ra Hội chợ, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Bên cạnh đó đơn vị cũng tăng cường trực lãnh đạo, bố trí lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24h/24h sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh; đồng thời sẽ phối hợp Ban tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các gian hàng.
Với sự chủ động tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, Công ty Điện lực Lai Châu quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra hội chợ, góp phần vào thành công của hội chợ.
"Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do UBND tỉnh Lai Châu và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức từ ngày 05 - 11/10/2023 tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu với quy mô 229 gian hàng. Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh Lai Châu năm 2023 nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Đồng thời, tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh Lai Châu với các tỉnh thành trong cả nước; thu hút đầu tư, thương mại, du lịch cho tỉnh Lai Châu và các tỉnh vùng Tây Bắc. Giới thiệu, quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh Lai Châu; tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Lai Châu nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Bắc trưng bày, quảng bá và bày bán các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, sản vật đặc trưng của các địa phương nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước.
Theo Tạp chí Công Thương  

Cùng chuyên mục

Triển khai các giải pháp tiết kiệm điện những tháng cao điểm mùa khô 2024

14/05/2024

Để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý và vận hành điện những tháng cao điểm mùa khô trong năm 2024 (tháng 5,6,7), góp phần đảm bảo cung ứng điện năng ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị các ngành, các cấp, các cơ sở sản xuất, hộ sử dụng điện trên địa bàn thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm điện.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151