Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:24 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Hải Dương diễn tập xử lý sự cố lưới điện mùa mưa bão

23/04/2023
Ngày 21/4, tại Điện lực Cẩm Giàng, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, an toàn lao động và xử lý sự cố, an toàn thông tin.

Ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, phát lệnh diễn tập. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Nhằm chủ động ứng phó với sự cố lưới điện mùa mưa bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố lưới điện, do thiên tai gây ra, ngày 21/4, tại Điện lực Cẩm Giàng, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, an toàn lao động và xử lý sự cố, an toàn thông tin.
Hơn 60 cán bộ, nhân viên công ty thuộc các đơn vị: Đội vận hành lưới điện cao thế, Điện lực Cẩm Giàng, Trung tâm Điều khiển xa, Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn, Phòng Công nghệ thông tin... đã tham gia diễn tập.

Các đơn vị của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương phối hợp diễn tập xử lý sự cố lưới điện. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Theo ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, Trưởng Ban Chỉ huy diễn tập, việc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ thường xuyên, hàng năm của Điện lực Hải Dương.
Cùng với việc diễn tập định kỳ, theo quy định, các cán bộ công ty Điện lực Hải Dương thường xuyên thực hiện huấn luyện, diễn tập kỹ năng trong công việc qua các buổi huấn luyện kỹ năng nghề và những lần thao tác thực tế trên lưới điện.

 Điện lực Cẩm Giàng tiến hành Thay thế Trạm biến áp Kim Xá lộ 473E8.11 Đại An bị sự cố. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN 
Diễn tập nhằm rèn kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp nhằm đảm bảo an toàn khi xử lý sự cố, đúng quy trình và quy định khi xử lý sự cố, nâng cao hiệu quả chỉ huy điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của công ty và các đơn vị trực thuộc khi xử lý sự cố.
Diễn tập cũng nhằm nâng cao ý thức đảm bảo tuyệt đối an toàn khi làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm của người lao động trong phòng ngừa, nói không với tai nạn lao động.
Điện lực Cẩm Giàng tiến hành Thay thế Trạm biến áp Kim Xá lộ 473E8.11 Đại An bị sự cố. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Tình huống đặt ra tại cuộc diễn tập là sáng 21/4, tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền. Mưa, gió to trên địa bàn toàn tỉnh, nước sông đang dâng cao. Các khu vực huyện Bình Giang, Cẩm Giàng, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Miện, Nam Sách, Thanh Hà và thành phố Hải Dương bị ngập úng.
Máy cắt 331E8.1 Trạm biến áp 110kV Đồng Niên bị sự cố gây mất điện phần lớn huyện Cẩm Giàng. Các đơn vị đã phối hợp xử lý tình huống xảy ra. Cùng với đó, Điện lực Cẩm Giàng cũng đã xử lý tình huống thực tế sự cố trạm biến áp Kim Xá lộ 473.E8.11 Đại An và vỡ sứ cột 50 lộ đường dây 373E8.1 Đồng Niên.

Diễn tập sơ cứu người bị tai nạn khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Anh Hồ Dung Hoành, công nhân Điện lực Cẩm Giàng cho biết: "diễn tập là hoạt động rất thiết thực, vì trong công việc hàng ngày, phải đối mặt với các sự cố bất ngờ có thể gây ra nguy hiểm cho người và lưới điện.
Tham gia diễn tập giúp chúng tôi tự tin, chủ động xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn cho bản thân và lưới điện, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho đời sống của nhân dân và sản xuất kinh doanh".
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đơn vị đã hoàn thành cuộc diễn tập nhanh gọn, đúng quy trình và hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Sau khi xử lý các tình huống, các đơn vị tham gia tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm trong các khâu tổ chức thực hiện cuộc diễn tập.

Diễn tập sơ cứu người bị tai nạn khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Theo ông Phạm Tuấn Ngọc, bên cạnh việc diễn tập, Điện lực Hải Dương cũng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khác để chủ động, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa mưa bão và ứng phó với thiên tai.
Cụ thể là đẩy nhanh tiến độ đầu tư cải tạo lưới điện, các dự án cấp điện; chuẩn bị các thiết bị, vật tư, nhân lực từ đầu năm để khắc phục khiếm khuyết của hệ thống lưới điện, tăng cường tuyên truyền cho người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; chú trọng tác đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Thống kê của Công ty Điện lực Hải Dương cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2023, có 47 sự cố lưới điện. Thời gian trung bình khắc phục 1 vụ sự cố là 49,61 phút, giảm 35,38% so với cùng kỳ năm 2022 – 76,78 phút/1 sự cố.
Điện thương phẩm tháng 3/2023 của Hải Dương đạt 505,64 triệu kWh, so với cùng kỳ tăng 8,81%. 3  tháng đầu năm sản lượng điện thương phẩm tăng 3,70% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 22,02% kế hoạch giao./.
Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Triển khai các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

28/04/2024

Trong thời gian cao điểm nắng nóng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai, áp dụng hàng loạt biện pháp để tiết kiệm điện tối đa nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151