Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:13 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

PV Power ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Armex

24/04/2023
Ngày 21/4/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Tập đoàn Armex đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về tìm kiếm nguồn cung than và khí cho các Nhà máy điện của PV Power.
Lễ ký kết là một phần trong Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại sứ quán Cộng hoà Séc tại Việt Nam, Phòng Thương mại Cộng hòa Séc tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng nước Cộng hòa Séc Petr Fiala từ ngày 20 - 22/4/2023 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Trong bài phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala nhấn mạnh: Việt Nam la đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á với nền tảng là mối quan hệ truyền thống tốt đẹp được vun đắp trong hơn 70 năm qua. Mối quan hệ tốt đẹp này được củng cố hơn nữa với sự đóng góp của cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc và các nhà đầu tư Séc hiện đang kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala phát biểu tại Diễn đàn
Hai nước đã triển khai hợp tác hiệu quả và sôi nổi với nhau trong nhiều lĩnh vực như: Khai thác mỏ, thiết bị y tế, tài chính và quốc phòng, khoa học, nghiên cứu và đổi mới. Điều này giúp cho hai nền kinh tế của hai bên trở nên kiên cường hơn và sẵn sàng cho những thách thức mới.
Thủ tướng Séc cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Chỉnh phủ hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp này và nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Séc và Việt Nam trong các hoạt động kinh doanh. Để thuận lợi hóa hơn nữa quan hệ giữa hai nước, Thủ tướng Fiala đề nghị, hai bên xem xét để cơ chế thương mại mở với ít hạn chế hơn.
Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, trong chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng, củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các nước bạn truyền thống, trong đó Cộng hòa Séc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn
Thủ tướng nhấn mạnh về sự nỗ lực kiên định của Việt Nam trong việc xây dựng kinh tế tự chủ và những thành quả đạt được của toàn bộ nền kinh tế: Mặc dù những năm vừa qua kinh tế thế giới bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 và phức tạp của địa chính trị thế giới, kinh tế Việt Nam vẫn phát triển với tốc độ tương đối cao và bền vững.
Năm 2022, trong bối cảnh tình hình kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm và gặp nhiều rủi ro, nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt hơn 8% và là một trong các nước có tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục với hơn 732 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới về thương mại quốc tế... Những kết quả này cho thấy Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến đối với các nhà đầu tư quốc tế nói chung và Cộng hòa Séc nói riêng.

Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Kiên ký kết MOU với Tổng giám đốc Armex Hynek Sagan trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.
Nhằm mục tiêu phát huy năng lực của các bên, tăng cường hợp tác quốc tế cũng như thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Công hòa Séc, PV Power và Amerx đã cùng phối hợp trao đổi, thống nhất nội dung liên quan đến biên bản ghi nhớ nhằm cung cấp khung pháp lý, phạm vi công việc và điều kiện hợp tác chung của các Bên. Cụ thể, MOU có mục tiêu giúp các Bên thu hút khách hàng mới, xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng, phát triển mối quan hệ với khách hàng và nhà cung cấp cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện của PV Power.
Bản thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.
Theo Petrotimes

Cùng chuyên mục

EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei

26/04/2024

Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151