Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 29/06/2024 | 01:54 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Công ty Điện lực Hưng Yên: Không ngừng nâng hiệu quả hoạt động, đáp ứng các nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

25/06/2024
Điện lực Hưng Yên tích cực triển khai các dự án phát triển mở rộng khu, cụm công nghiệp theo kế hoạch phát triển lưới điện đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Ngày 17/01/2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 115/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo phát triển điện lực tỉnh Hưng Yên, với các nhiệm vụ chủ yếu, đó là: Ban giúp việc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về định hướng chiến lược phát triển hệ thống điện đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 trên địa bàn tỉnh. Ban trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các chủ trương, chính sách, chiến lược, giải pháp phát triển điện lực, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ban Chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện xây dựng công trình điện theo quy hoạch phát triển điện lực được phê duyệt; và chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý theo quy định các hành vi vi phạm pháp luật về phát triển điện lực và an toàn điện, hành lang bảo vệ an toàn công trình điện trên địa bàn tỉnh.
Nhân viên kiểm tra định kỳ TBA 110kV Lý Thường Kiệt 2
Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có 17 khu công nghiệp (KCN) với diện tích hơn 4.300 ha. Trong đó, có 07 KCN đã đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đi vào hoạt động. Tổng diện tích đất công nghiệp thuê sử dụng của các dự án đầu tư thứ cấp trong các KCN đang hoạt động khoảng hơn 1000 ha. Trong đó, nhiều KCN được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại đảm bảo mặt bằng, sẵn sàng tiếp nhận dự án đầu tư, điển hình như: KCN Thăng Long II đã và đang đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật trên toàn bộ diện tích đất theo quy hoạch. Hệ thống cấp điện, hệ thống phòng cháy, chữa cháy,… nguồn điện được cấp ổn định với tổng công suất 216MVA. Khu công nghiệp đã tiếp nhận được 108 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 728 tỷ đồng và 3,4 tỷ USD. Tổng diện tích đất KCN đã cho thuê đạt 300 héc-ta (lấp đầy 74,7% KCN). Trong đó, một số có một số tập đoàn kinh tế lớn như: Kyocera, Hoya, Mektec Manufacturing, Panasonic, Toyota, Toto, Nikkiso, Nestlé.,… Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên đã thành lập 26 cụm công nghiệp (CCN) với diện tích hơn 750ha. Các CCN đang thực hiện các thủ tục đầu tư, dự kiến từ nay đến 2025 sẽ triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.
Để cung cấp điện kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các khách hàng sản xuất, các khách hàng trong các KCN, CCN góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên; thời gian qua Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động làm việc với các chủ đầu tư KCN, CCN ngay từ bước lập quy hoạch; thường xuyên cập nhật kế hoạch đầu tư xây dựng, tình hình triển khai các KCN, CCN, nhu cầu công suất và tiến độ đăng ký đóng điện của KCN, CCN. Công ty Điện lực Hưng Yên thường xuyên làm việc với Sở Công Thương, Sở Kế hoạch & Đầu tư để nắm bắt thông tin các dự án tiếp nhận đầu tư, khu vực đầu tư nhằm dự báo sớm nhu cầu phụ tải để có kế hoạch chuẩn bị nguồn điện, lưới điện đáp ứng nhu cầu phụ tải. Căn cứ tốc độ tăng trưởng của phụ tải sử dụng điện trên địa bàn điện tỉnh, tình hình vận hành lưới điện tỉnh, Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện rà soát quy hoạch phát triển điện lực tỉnh và lập các phương án đầu tư xây dựng, phương án sửa chữa lưới điện, báo cáo Tổng Công ty để triển khai thực hiện nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
Trong 04 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã triển khai đóng điện nhiều công trình trọng điểm như: Đóng điện trạm biến áp (TBA) 110kV Nhân Hòa và các xuất tuyến sau TBA 110kV Nhân Hòa; đưa vào vận hành 133 TBA phân phối cùng cáp xuất tuyến hạ áp; đóng điện các mạch vòng trung áp và các REC/LBS thuộc dự án đa chi đa nối (MDMC) năm 2024; đóng điện đường dây 110kV Phố Cao – Hưng Hà; đóng điện các xuất tuyến sau TBA 110kV Lý Thường Kiệt 2, … Các dự án này sau khi đưa vào vận hành đã kịp thời chống quá tải cho lưới điện 110kV và lưới điện phân phối trên địa bàn tỉnh, góp phần vào việc đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân và đặc biệt phục vụ khách hàng các ngày lễ, tết và các sự kiện trọng đại trong 04 tháng đầu năm như: Tết Nguyên đán; nghỉ lễ 30/4- 01/05; ...
Cùng với đó, Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực phối hợp đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm như xây dựng các xuất tuyến 22kV sau các TBA 110kV Khoái Châu 2, TBA 110kV Yên Mỹ 2, 110kV Ngọc Long, ... để kịp đóng điện trong năm 2024, góp phần đảm bảo cấp điện phục vụ các nhu cầu sử dụng điện đang gia tăng trong nhân dân trong thời gian tới. Công ty Điện lực Hưng Yên đang tích cực làm việc, phối hợp với các Ban trực thuộc Tổng công ty và Tập đoàn triển khai thực hiện dự án xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Lý Thường Kiệt, dự án xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Khoái Châu 2, dự án xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Yên Mỹ 2. Công ty nỗ lực đưa công trình điện Trạm biến áp 220kV nối cấp trong trạm biến áp 500kV Phố Nối (đóng điện AT2); và công trình đường dây và TBA 220kV Phố Cao; Xuất tuyến 110kV sau trạm 220kV Yên Mỹ (02 xuất tuyến đi TBA 110kV Văn Giang 2 theo kết dây cơ bản); nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Phố Cao;… Từ đó, góp phần chống quá tải cho các đường dây 110kV đang có nguy cơ vận hành đầy (quá) tải trong thời gian tới.
Như vậy, nền kinh tế công nghiệp của tỉnh Hưng Yên phát triển mạnh mẽ, nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp là vấn đề đặt ra cần được quan tâm và ưu tiên. Bên cạnh sự mở rộng của các công ty, khu, cụm công nghiệp, cung cấp điện năng phục vụ sản xuất cũng là yếu tố quyết định đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty Điện lực Hưng Yên - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tích cực, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp đầu tư và khai thác, vận hành hiệu quả phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị của địa phương.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151