Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:25 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Nâng cao chất lượng cung cấp điện mùa nắng nóng

10/05/2023
Công ty Điện lực Quảng Trị đã thực hiện nhiều giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật - kinh doanh dịch vụ khách hàng để vừa đảm bảo vận hành an toàn ổn định hệ thống điện vừa đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng một cách tốt nhất.

Huy động nhiều nguồn lực tập trung cải tạo và nâng cấp, bảo trì bảo dưỡng lưới điện.
Thời tiết trên tại Quảng Trị đã vào thời kỳ nắng nóng gay, do đó nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát có công suất lớn, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ phát sinh hóa đơn tiền điện tăng vượt mức. Hóa đơn tiền điện tăng cao nên số cuộc gọi cũng như đơn thư của khách hàng gửi đến các đơn vị Điện lực đề nghị giải đáp và xử lý cũng tăng. 
Để hạn chế thấp nhất những thắc mắc, khiếu kiện của khách hàng và nâng cao chất lượng cung cấp điện trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Trị thực hiện ra nhiều giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật - kinh doanh dịch vụ khách hàng để vừa đảm bảo vận hành an toàn ổn định hệ thống điện vừa đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng một cách tốt nhất.
Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực thực hiện rà soát, thống kê số lượng các phương tiện đo đến thời hạn kiểm định, chuẩn bị vật tư dự phòng, bố trí nhân lực hợp lý để triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến và chu kỳ kiểm định định kỳ, kịp thời thay thế công tơ cháy đứng, xử lý khẩn trương các khiếu nại của khách hàng về tình trạng hoạt động của công tơ và hệ thống đo đếm. Các đơn vị thực hiện tiếp nhận và giải quyết thấu đáo, dứt điểm các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng cao. Đồng thời, đơn vị cũng khai thác và sử dụng hiệu quả phần mềm trong công tác kiểm tra sử dụng điện, tập trung nhân lực kiểm tra những đối tượng khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, các khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt (sản xuất tư nhân, kinh doanh nhà hàng, các điểm dịch vụ karaoke..) để có thể phát hiện sớm tình trạng chạm chập đường dây sau công tơ cũng như các hiện tượng bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Cùng với đó, việc tuân thủ đúng quy trình ghi chỉ số công tơ, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cũng được đơn vị quan tâm thực hiện bao gồm: lịch ghi chỉ số công tơ, công tác tổ chức thực hiện ghi chỉ số công tơ từ xa (thông qua việc ghép số liệu từ chương trình đo xa RF Spider, DSPM), thống kê số lượng các công tơ có chỉ số bất thường nếu điện năng tăng, giảm ≥ 30%, bộ phận phúc tra sẽ thực hiện kiểm tra tình trạng sử dụng điện của khách hàng thông qua phần mềm hỗ trợ trên hệ thống kết hợp với thông tin có được từ khách hàng để lập danh sách kiểm tra thực tế tại hiện trường trước khi phát hành in hóa đơn tiền điện. Tất cả các thông báo về sản lượng và tiền điện đến khách hàng đều bằng một trong các hình thức: gửi SMS, Zalo, App CSKH, Web CSKH và Email.

Hướng dẫn và phát tờ rời tuyên truyền tiết kiệm điện.
Song song với việc sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, ngành điện Quảng Trị cũng đã huy động nhiều nguồn lực tập trung cải tạo và nâng cấp, bảo trì bảo dưỡng lưới điện. Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vệ sinh cách điện và sửa chữa điện nóng khi công tác trên lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trên cơ sở kiểm tra tổng thể hiện trạng lưới điện và tham khảo các thông số vận hành thông qua phần mềm quản lý để tính toán tình trạng mang tải của đường dây và TBA đơn vị thực hiện cân pha san tải, luân chuyển kịp thời đối với các TBA đầy tải hoặc non tải để tránh hiện tượng quá tải xảy ra. Lực lượng trực ca được bố trí 24/24 để xử lý nhanh các sự cố về điện cho khách hàng.
Bên cạnh việc duy trì các giải pháp kỹ thuật để hoàn thiện mục tiêu nâng cao chất lượng cung ứng điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã tăng cường phối hợp với ban ngành đoàn thể, các trường học tại địa phương trong việc triển khai chương trình tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng; tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý để tiết kiệm chi phí, sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng, thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ thiết bị điện…
Ông Nguyễn Thắng - Giám đốc Điện lực Đông Hà cho biết: “Với những giải pháp kỹ thuật đồng bộ, khoa học và có tính kịp thời mà đơn vị đang tích cực triển khai cùng với việc khai thác triệt để các ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngành điện Quảng Trị luôn không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng, giúp khách hàng sử dụng điện một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm cũng như chủ động kiểm soát lượng điện năng sử dụng phù hợp trong mùa nắng nóng”.
Theo CPC

Cùng chuyên mục

Tăng cường tiết kiệm điện, chia sẻ khó khăn với ngành điện trong mùa nắng nóng

26/04/2024

Hàng năm vào thời điểm từ tháng 3 trở đi, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đặc biệt năm nay, theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài trong các tháng mùa khô tại Nam bộ.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151