Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 12:54 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Bộ Công Thương gặp mặt các cơ quan truyền thông nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

13/06/2023
Chiều 12/6, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhìn nhận, trước tác động của tình hình thế giới, khu vực đến nền kinh tế thế giới, ngành Công Thương, Bộ Công Thương là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công nghiệp và thương mại. Là một Bộ đa ngành, đa lĩnh vực, thời gian qua, Bộ Công Thương đã nỗ lực hết mình nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó trong nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu, thị trường trong nước…

Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt các cơ quan truyền thông nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Những kết quả này có được nhờ sự tham gia và đồng thuận của các cơ quan bộ ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và nhân dân cả nước. Đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên nhà báo đã thường xuyên, liên tục, kịp thời đăng tải, đưa tin đến đông đảo bạn đọc và nhân dân cả nước.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí truyền thông đối với công tác của ngành Công Thương và Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, các cơ quan báo chí đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Bộ Công Thương với dư luận, kịp thời tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, các giải pháp của Chính phủ, của Bộ Công Thương đang thực hiện hàng ngày từ đó giúp người dân, doanh nghiệp có được thông tin chính xác, kịp thời về những hoạt động của ngành. Theo đó, công tác thông tin, báo chí là nhiệm vụ quan trọng của ngành Công Thương trong giai đoạn này.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ rõ, dù đã có nhiều thành tựu trong thời gian qua nhưng cũng còn nhiều nhiệm vụ khó khăn, đặt ra áp lực nặng nề với Bộ Công Thương trong thời gian tới. Thứ trưởng nhấn mạnh, sự đồng hành, sẻ chia của các cơ quan báo chí sẽ góp phần giúp Bộ Công Thương hoàn thành mục tiêu này.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi gặp mặt
Thay mặt tập thể cán bộ công nhân viên toàn ngành Công Thương, xin gửi sự tri ân sâu sắc đến sự đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí với ngành Công Thương trong thời gian qua. Mỗi người một lĩnh vực, bằng sự cố gắng của mình đã nỗ lực chia sẻ với những khó khăn của ngành Công Thương. “Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong việc nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được Chính phủ giao cũng như hỗ trợ tối đa cho công tác báo chí” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Chia sẻ thêm với báo chí, ông Nguyễn Văn Minh - Phó tổng biên tập phụ trách Báo Công Thương cho biết: Trong thời gian vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, Bộ Công Thương đã hết sức quan tâm trong việc cung cấp thông tin nhiều hơn đến báo chí. Rất mong trong thời gian tớ,i lãnh đạo Bộ cũng như các Cục, Vụ cần tiếp tục đổi mới cơ chế cung cấp thông tin cho báo chí, cập nhật nhanh, có thêm tài liệu để các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tận được các nguồn thông tin sâu hơn.
"Cùng với đó, các Cục, Vụ chức năng cần quan tâm, tập trung giải đáp các vấn đề báo chí nêu, nhằm tạo cơ chế 2 chiều thông tin tốt hơn; Tăng cường những chuyến đi thực tế, hội nghị chuyên đề, toạ đàm nhằm cung cấp thông tin kịp thời các vấn đề “nóng”, đang được dư luận quan tâm, đây là cách tốt nhất để đưa được những thông điệp đến với toàn xã hội và nhận được sự đồng thuận" - lãnh đạo Báo Công Thương đề xuất.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

ERAVCTED đẩy mạnh hoạt động đào tạo cho các đơn vị nước ngoài quan tâm đầu tư đến ngành điện Việt Nam

14/05/2024

Ngày 7-9/5/2024, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED) đã tổ chức khoá đào tạo song ngữ về Thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam cho các chuyên gia của Tập đoàn GS Energy (Hàn Quốc), Công ty TNHH Vinacapital Corporate Finance và Công ty cổ phần năng lượng Long An (LAEC) là các đơn vị đầu tư, phát triển dư án điện khí LNG Long An 1-2. Chương trình được xây dựng và thiết kế riêng theo nhu cầu của ba đơn vị, tập trung chia sẻ về thị trường điện cạnh tranh, đàm phán hợp đồng mua bán điện, phát triển điện khí LNG, quản lý vận hành nhà máy điện trong hệ thống điện.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151