Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:16 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Cục Điều tiết điện lực làm việc với đoàn công tác của Liberia, Sierra Leone và Hiệp hội Phát triển Năng lượng Tây Phi

16/12/2023
Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2023, tại trụ sở Cục Điều tiết điện lực (Cục ĐTĐL), đại diện Lãnh đạo Cục ĐTĐL đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao Cộng hoà Liberia, Cộng hoà Sierra Leone và Hiệp hội Phát triển Năng lượng Tây Phi (WAPP) để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực điều tiết điện lực và năng lượng.
 
Ông Phạm Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục ĐTĐL chào mừng đoàn công tác đến làm việc tại Cục ĐTĐL
Về phía đoàn công tác từ Tây Phi có Ông Augustus J.Flomo – Thứ trưởng Bộ Tài chính và Phát triển kinh tế, đồng Chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo Quốc gia Liberia về dự án thuỷ điện Saint Paul 2; Ông Monie Captan – Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tổng công ty Điện lực Liberia; Tiến sĩ Joe Lahai Sormana – Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Sierra Leone; Tiến sĩ Lawrance Sekajipo – Chủ tịch Cơ quan Điều tiết Điện lực Liberia; Ông Siengui A.Ki - Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Năng lượng Tây Phi.
Phát biểu tại cuộc họp, Ông Phạm Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục ĐTĐL hoan nghênh sự quan tâm của đoàn công tác cấp cao của Cộng hòa Liberia, Cộng hoà Sierra Leone, WAPP đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với Cục ĐTĐL Việt Nam. Ông Phạm Quang Huy và các cán bộ Cục Điều tiết điện lực đã giới thiệu tổng quan về quá trình cải cách ngành điện tại Việt Nam cũng như việc thành lập Cục Điều tiết điện lực với chức năng, nhiệm vụ được giao có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Ông Phạm Quang Huy cũng chia sẻ những kết quả đáng ghi nhận trong việc xây dựng và phát triển ngành điện Việt Nam theo đúng lộ trình, cũng như những khó khăn, thách thức trong phát triển thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
Tại cuộc họp, hai bên đã tích cực trao đổi các kinh nghiệm xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý trong quá trình cải cách ngành điện và những chính sách, cơ chế liên quan đến phát triển ngành điện tại Việt Nam như cơ chế giá điện và định hướng thiết kế giá điện; vài trò của cơ quan điều tiết trong việc ban hành cơ chế giá điện; bài học kinh nghiệm trong cải cách, nâng cao hiệu quả ngành điện. Ông Augustus J.Flomo – Thứ trưởng Bộ Tài chính và Phát triển kinh tế, đồng Chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo Quốc gia Liberia về dự án thuỷ điện Saint Paul 2, đại diện đoàn công tác của Tây Phi ghi nhận và đánh giá cao những thành công lớn của Việt Nam trong việc phát triển năng lượng tái tạo khi trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nguồn điện năng lượng tái tạo cao nhất trong khu vực châu Á trong 2-3 năm vừa qua. Ông Augustus J.Flomo cũng cảm ơn sự tiếp đón của Cục ĐTĐL, đồng thời nhấn mạnh, việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực điều tiết điện lực mang ý nghĩa lớn với đoàn công tác trong quá trình hoàn thiện, phát triển thị trường điện tại khu vực Tây Phi.

Ông Augustus J.Flomo – Thứ trưởng Bộ Tài chính và Phát triển kinh tế, đồng Chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo Quốc gia Liberia về dự án thuỷ điện Saint Paul 2 phát biểu tại buổi làm việc
Buổi làm việc đã được các bên trao đổi trên tinh thần cởi mở, bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên trong thời gian tới liên quan đến lĩnh vực điều tiết điện lực và năng lượng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, cung ứng điện cho phát triển kinh tế, an sinh xã hội của mỗi quốc gia. 

Hai bên tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực điều tiết điện lực, năng lượng
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151