Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 01/05/2024 | 18:12 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Hải Dương: Bảo đảm cung ứng điện, cung cấp than, điện khí cho sản xuất điện

15/03/2024
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các Sở, ngành liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện, cung cấp than, khí cho hoạt động sản xuất điện, không để thiếu điện mùa cao điểm.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các Sở, ngành liên quan phải triển khai các biện pháp hiệu quả bảo đảm cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện.
UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương và các đơn vị có liên quan rà soát tiến độ triển khai đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch, kế hoạch phát triển điện lực trên địa bàn tỉnh, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp để chỉ đạo để đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh phối hợp với các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền để xác định, lựa chọn chủ đầu tư triển khai các dự án nguồn điện, lưới điện theo tiến độ quy hoạch được duyệt. Là đầu mối theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh; kịp thời tổng hợp, báo cáo các khó khăn, vướng mắc để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các Sở: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp giải quyết các vướng mắc, tồn tại trong việc giải quyết các thủ tục về đầu tư xây dựng, công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các công trình nguồn và lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan có liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021 - 2025 cấp tỉnh trong đó có các dự án năng lượng, điện lực thuộc Quy hoạch điện VIII để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh báo cáo định kỳ hàng năm, báo cáo đột xuất, kịp thời Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan về tình hình sử dụng đất công trình năng lượng cho các dự án năng lượng, điện lực thuộc kế hoạch để thực hiện Quy hoạch điện VIII trên địa bàn tỉnh.
Báo Xây dựng

Cùng chuyên mục

EVNHANOI: Điều chỉnh phụ tải giảm áp lực cung cấp điện mùa nắng nóng

01/05/2024

Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151