Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

26/03/2024
Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Công Thương có đại diện lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực, Cục Công nghiệp, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Công Thương địa phương, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Cục Hóa chất, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Dầu khí Than…

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bến Tre. Ảnh: Cấn Dũng
Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre có bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; ông Trần Thanh Lâm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương.
Tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến đã điểm qua tình hình kinh tế xã hội, phát triển công nghiệp và thương mại trong đó có các dự án điện trong quy hoạch điện 8 của Chính chủ trên địa bàn tỉnh Bến Tre; Dự án khu tổ hợp Hydro xanh Bến Tre và việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý, khai thác.
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết: Thời gian qua, tỉnh Bến Tre đã tích cực kêu gọi đầu tư các dự án điện gió theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương phê duyệt nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển năng lượng tái tạo; góp phần đa dạng nguồn cung ứng điện của địa phương và phục vụ mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng.
Đồng thời thực hiện chiến lược phát triển về hướng Đông, tỉnh Bến Tre đã kêu gọi đầu tư, phát triển nguồn năng lượng hydro xanh góp phần hiện thực hóa cam kết trung hòa các-bon vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26, từng bước hoàn thành mục tiêu Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến. Ảnh: Cấn Dũng
Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre cũng báo cáo một số vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án nguồn điện trong Quy hoạch điện VIII; định hướng, chiến lược, kế hoạch đầu tư xây dựng Khu tổ hợp Hydro xanh Bến Tre và xin ý kiến việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý, khai thác. UBND tỉnh Bến Tre cũng kiến nghị Bộ Công Thương hướng dẫn giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án điện gió trên bờ.
Tại buổi làm việc, đại diện Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Hóa chất, Vụ Dầu khí Than, Vụ Khoa học Công nghệ đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc và đề xuất đối với các dự án trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Đại diện lãnh đạo Cục Hóa chất phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cấn Dũng
Ghi nhận báo cáo và những đề xuất của Đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên hoan nghênh Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chủ động đề xuất, chuẩn bị nội dung và trực tiếp tham gia buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá sơ bộ về tiềm năng, lợi thế và kết quả phát triển lĩnh vực Công Thương của tỉnh Bến Tre. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Bến Tre là một trong những địa phương thuộc Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long có tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế biển, nhất là các ngành nuôi trồng, khai thác, chế biến hải sản và công nghiệp năng lượng tái tạo theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW của BCH TW khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam. Ngoài ra, Tỉnh có truyền thống và điều kiện thuận lợi phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ gắn với cây dừa, kết hợp phát triển KT-XH và tiếp tục giữ gìn, phát huy thương hiệu, hình ảnh, nét văn hóa đặc trưng của “Xứ dừa Bến Tre”.
Việc Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 17/11/2023 đã tạo cơ sở, định hướng để Bến Tre phát triển toàn diện, trong đó có lĩnh vực Công Thương.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cấn Dũng
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã giải đáp từng kiến nghị đề xuất của tỉnh Bến Tre. Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp phát triển công nghiệp, thương mại, đặc biệt là thu hút các dự án phát triển năng lượng mới. Các đơn vị của Bộ đã tích cực phối hợp, trao đổi với tỉnh. Tuy nhiên, hiện còn một số vấn đề về khung pháp lý liên quan đến các cơ quan có thẩm quyền khác (như chủ trương đầu tư; về sử dụng đất, không gian biển, tuyến giao thông ven biển…) cần nghiên cứu, phối hợp tháo gỡ, xử lý phù hợp quy định pháp luật và đảm bảo tính khả thi.
Hoan nghênh và cảm ơn Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND đã chủ động đề xuất và làm việc trực tiếp với Bộ để thúc đẩy các dự án trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tỉnh để tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển năng lượng nói riêng, công nghiệp, thương mại nói chung trên địa bàn.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151