Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:06 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Cục Điều tiết điện lực làm việc với các Cơ quan năng lượng Cộng hòa Séc về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

02/08/2023
Tiếp nối thành công trong các sự kiện hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc trong lĩnh vực năng lượng trong năm 2022 và đầu năm 2023 như Ủy ban Hỗn hợp Kinh tế Séc - Việt Nam vào tháng 6/2022, Diễn đàn năng lượng Việt Nam – Cộng hòa Séc nhân chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Công Thương - Cộng hòa Séc vào tháng 2/2023, chiều ngày 27/7/2023, Cục Điều tiết điện lực đã có buổi làm việc trực tuyến với các đại diện của Bộ Công Thương và Văn phòng Điều tiết năng lượng của Cộng hòa Séc để trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai bên.
Ngành năng lượng của Việt Nam và Cộng hòa Séc có nét tương đồng khi than đá vẫn là nguồn năng lượng chính và chủ yếu cho cung cấp điện của cả hai quốc gia. Vì vậy, các kinh nghiệm đến từ Cộng hòa Séc trong công nghiệp điện, chuyển dịch năng lượng, giảm phát thải ròng, thực hiện các cam kết quốc tế về ứng phó biến đổi khí hậu sẽ hữu ích cho Việt Nam trong giai đoạn tới.
Tại Cộng hoà Séc, xu hướng sản xuất điện quy mô nhỏ và phân tán ngày càng rõ và được Chính phủ khuyến khích đẩy mạnh phát triển, nhằm tăng tỷ lệ sản xuất năng lượng tái tạo. Để đáp ứng những đòi hỏi từ sự gia tăng cung cấp năng lượng tái tạo, thì hệ thống hạ tầng phải được hiện đại hoá không chỉ trong sản xuất mà đặc biệt trong phân phối. Chính phủ nước này đã thông qua dự án “Mạng lưới điện thông minh” (Smart Grids), cho phép điều tiết và tối ưu hoá việc phân phối điện năng từ rất nhiều nhà máy điện cỡ nhỏ sử dụng năng lượng tái tạo. 
Tại buổi làm việc, Đại diện lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực đã giới thiệu tổng quan về chức năng, nhiệm vụ của Cục Điều tiết điện lực và tình hình phát triển của thị trường điện tại Việt Nam. Hai bên đã tích cực trao đổi, chia sẻ các thông tin và kinh nghiệm về phát triển chính sách, khung pháp lý liên quan đến các chủ đề: thị trường điện; phát triển năng lượng tái tạo; hệ thống pin tích trữ năng lượng; nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống lưới điện hiện có; ứng dụng công nghệ lưới điện thông minh (Smart Grids); hiện đại hóa hệ thống quản lý, điều độ hệ thống điện; xây dựng thị trường điện các cấp độ; nâng cao năng lực xây dựng thể chế và quản lý năng lượng trong nền kinh tế… Bên cạnh đó, Cục Điều tiết điện lực cũng chia sẻ thêm các thông tin liên quan đến việc kết nối lưới điện và mua, bán điện của Việt Nam với các nước Lào, Camupchia, Trung Quốc. Phía Séc nhấn mạnh việc tương đồng giữa chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị và mong muốn hỗ trợ Cục Điều tiết điện lực trong các công tác nghiên cứu, phát triển thị trường điện và năng lượng tái tạo.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên khẳng định sẽ tiếp tục giữ kết nối để thúc đẩy các hoạt động hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, tiềm năng để phát triển hơn nữa quan hệ đối tác năng lượng giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc thời gian tới.
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151