Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 18/05/2024 | 02:18 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Vương quốc Anh tăng cường hỗ trợ Việt Nam thực hiện chuyển dịch năng lượng

05/08/2023
Vương quốc Anh sẵn sàng tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn, quan hệ đối tác và thiết lập chương trình chuyển dịch năng lượng và biến đổi khí hậu cho Việt Nam.
Quốc vụ khanh phụ trách An ninh năng lượng và trung hòa Carbon Vương quốc Anh Graham Stuart đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 31-7 đến ngày 3-8, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Quốc vụ khanh Graham Stuart tiến hành gặp gỡ đại diện của Chính phủ Việt Nam ở cấp trung ương và địa phương để thúc đẩy hợp tác về phát thải ròng bằng “0”; thăm nhà máy Điện mặt trời Mũi Né và Điện gió Mũi Né ở tỉnh Bình Thuận, bao gồm một dự án 80MW năng lượng tái tạo do doanh nghiệp Anh đầu tư; tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Crossrail International và Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đồng thời tham dự Lễ khởi động giai đoạn hai của Chương trình Thúc đẩy Tài chính khí hậu (CFA) tại Việt Nam; gặp gỡ các đối tác quan trọng để thảo luận về các dự án đầu tư của Vương quốc Anh có thể đóng góp vào quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng như thế nào để giúp duy trì nhiệt độ trái đất nóng lên không quá 1,5°C.
Quốc vụ khanh Graham Stuart tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Crossrail International và Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam
Ông Graham Stuart tái khẳng định việc Vương quốc Anh sẵn sàng tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn, quan hệ đối tác và thiết lập chương trình chuyển dịch năng lượng và biến đổi khí hậu cho Việt Nam, trong đó có thể kể đến Vương quốc Anh là một trong những đại diện của Nhóm Đối tác quốc tế (IPG) hỗ trợ Chương trình Đối tác chuyển dịch năng lượng bình đẳng (JETP) tại Việt Nam.
Ông Graham Stuart cho rằng, những thành tựu gần đây của Việt Nam trong việc xác định các mục tiêu khí hậu mạnh mẽ và có thể định lượng được là rất đáng ngưỡng mộ. Ông hy vọng sẽ được chứng kiến những nỗ lực hợp tác của hai nước trong công tác thúc đẩy chuyển dịch sang phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Ông cho biết thêm, Vương quốc Anh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam triển khai hành động nhanh chóng và có quy mô nhằm đạt được mức phát thải đỉnh vào năm 2035 và các mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Quốc vụ khanh phụ trách An ninh năng lượng và trung hòa Carbon Vương quốc Anh Graham Stuart. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam
Sau chuyến thăm Việt Nam, Quốc vụ khanh Graham Stuart sẽ tiếp tục tới Indonesia để củng cố hành động hợp tác về biến đổi khí hậu, phát thải ròng bằng 0 và an ninh năng lượng trước thềm Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28).
Theo Báo Quân đội Nhân dân

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo EVN làm việc với Tập đoàn Sungrow Renewables

16/05/2024

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Sungrow Renewables (Trung Quốc) đến trao đổi, đề xuất những nội dung tăng cường hợp tác với EVN trong lĩnh vực phát triển năng lượng mới tại Việt Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151