Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 19:40 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Kết quả hoạt động Công tác thanh niên Cục Điều tiết điện lực năm 2022

26/12/2022
Trong thời gian tới, Đoàn Cục ĐTĐL sẽ tiếp tục nỗ lực, chủ động triển khai các nhiệm vụ bám sát với định hướng của Đảng ủy Cục và Đoàn Bộ Công Thương.
Sáng ngày 15/12/2022, thực hiện Kế hoạch công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương về kiểm tra, giám sát năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức buổi làm việc với Ban Chấp hành Đoàn Cục Điều tiết điện lực (Cục ĐTĐL) để làm việc về kết quả triển khai thực hiện công tác đoàn tại Cục ĐTĐL năm 2022, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động Đoàn và trao đổi kế hoạch triển khai, phối hợp công tác Đoàn năm 2023 giữa Đoàn Bộ và Đoàn Cục ĐTĐL. Tham gia đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương có đồng chí Hoàng Trần Phương, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đoàn Bộ Công Thương làm trưởng đoàn, ngoài ra còn có sự góp mặt của các đồng chí thuộc Ủy ban Kiểm tra Đoàn Bộ Công Thương. Về phía Cục ĐTĐL, đại diện BCH Đảng ủy Cục ĐTĐL, đồng chí Nguyễn Thế Hữu, Đảng ủy viên đã tham gia và phát biểu chỉ đạo, góp ý.
Tại buổi làm việc, BCH Đoàn Cục ĐTĐL đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đoàn năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng Đoàn Thanh niên Cục ĐTĐL đã hết sức nỗ lực để triển khai các hoạt động Đoàn.
Đại diện BCH Đoàn Thanh niên Cục báo cáo kết quả hoạt động năm 2022
Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Cục ĐTĐL đã đạt được các kết quả hết sức khả quan trong các lĩnh vực hoạt động, cụ thể như: giáo dục đạo đức cách mạng (hoạt động dâng hương ở Tượng đài Chiến Cò Nòi, Sơn La; Tượng đài Bắc Son, v.v.); hoạt động phong trào Cách mạng (tiếp sức mùa thi, v.v.). Đặc biệt, công tác Đồng hành với thanh niên trong học tập được coi là một trong những hoạt động trọng tâm trong năm 2022. Ngày 07/12/2022, được sự đồng ý, tạo điều kiện của Lãnh đạo Cục, ĐTN Cục đã tổ chức Buổi trao đổi chuyên đề và Giới thiệu sách về thị trường điện của tác giả: Tiến sỹ Thái Doãn Hoàng Cầu - Thạc sĩ nghiên cứu về tối ưu hoá hệ thống điện tại Đại học New South Wales (UNSW), Tiến sĩ về hành vi kinh tế trong thị trường điện tại Trường đào tạo sau đại học về quản lý Úc (AGSM) thuộc UNSW và Đại học Sydney. . Buổi trao đổi rất nhiều thông tin bổ ích, khích lệ các cán bộ trẻ nghiên cứu học hỏi về tái cơ cấu ngành điện, phát triển – thiết kế thị trường điện, định giá, thanh toán… và cơ chế điều tiết thị trường.
Buổi trao đổi chuyên đề và Giới thiệu sách về thị trường điện
Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Đoàn Thanh niên Cục ĐTĐL đã đạt được trong năm 2022, đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn, hạn chế và cùng Đoàn Cục ĐTĐL nghiên cứu các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các hoạt động Đoàn. Trên cơ sở các ý kiến chia sẻ, Ban Thường Vụ Đoàn Thanh niên Bộ đã trao đổi cụ thể và chi tiết hơn, định hướng các nhiệm vụ của Đoàn Cục trong năm 2023 và toàn nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tăng cường công tác truyền thông để có thể tạo sức hút cho các hoạt động Đoàn.
Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại Buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Hữu, Đảng ủy viên ghi nhận, đánh giá cáo kết quả hoạt động đoàn của Đoàn thanh niên Cục và có những ý kiến góp ý đối với công tác đoàn trong thời gian tới như cần triển khai những hoạt động không chỉ thu hút đoàn viên thanh niên mà cần mở rộng đối tượng để các cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của Cục có thể tham gia cùng.
Đại diện Đảng ủy Cục phát biểu chỉ đạo
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Cục, Ban Thường vụ Đoàn Bộ, đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đoàn Cục ĐTĐL trân trọng cảm ơn các ý kiến chỉ đạo, góp ý của Đảng uỷ Cục ĐTĐL và BTV Đoàn Bộ. Trong thời gian tới, Đoàn Cục ĐTĐL sẽ tiếp tục nỗ lực, chủ động triển khai các nhiệm vụ bám sát với định hướng của Đảng ủy Cục và Đoàn Bộ Công Thương.
Đoàn công tác của Đoàn Bộ Công Thương làm việc với BCH Đoàn Cục ĐTĐL
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

Lấy ý kiến góp ý đối với Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực các tỉnh miền Trung

15/05/2024

Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực các tỉnh miền Trung diễn ra vào chiều 15/5 và ngày 16/5/2024, với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành có liên quan, đại diện các Sở Công Thương thuộc các tỉnh, thành miền Trung; đại diện chủ đầu tư dự án nguồn điện, đơn vị phát điện; đơn vị truyền tải, phân phối bán điện; đơn vị tư vấn; đại diện khách hàng sử dụng điện lớn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151