Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 00:56 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm năng lượng xanh của Đông Nam Á

02/10/2023
Có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, cũng như muốn rót vốn vào thị trường Việt Nam để mở rộng "dấu chân xanh", đó là cơ hội để Việt Nam thu hút FDI. Đặc biệt, Việt Nam có tiềm năng lớn về điện gió, mặt trời... hội tụ đủ yếu tố để trở thành trung tâm năng lượng xanh của khu vực Đông Nam Á.
Diễn đàn Kinh tế Xanh 2023 sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tại Hà Nội, bao gồm các cuộc đối thoại về phát triển bền vững, phiên họp toàn thể cấp cao và các phiên hội nghị chuyên đề, quy tụ các lãnh đạo đầu ngành, các nhà hoạch định chính sách và những người ủng hộ chính sách bền vững của châu Âu và Việt Nam.
Diễn đàn Kinh tế xanh được đánh giá như một biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa châu Âu và Việt Nam.
Diễn đàn dự kiến có những đại biểu nổi bật như Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Đan Mạch Dan Jannik Jørgensen.
Được biết, các tập đoàn đa quốc gia lớn như BNP Paribas, Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), Equinor, HSBC, Airbus, EDPR,... cũng sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế xanh.  
Tại buổi họp báo trước Diễn đàn Kinh tế xanh, Đại sứ Julien Guerrier - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam chia sẻ, tầm quan trọng của Diễn đàn Kinh tế xanh như một biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa châu Âu và Việt Nam. Ông tin rằng những sáng kiến như vậy sẽ mở đường cho quá trình chuyển đổi xanh thành công, thể hiện sức mạnh hợp tác của châu Âu và Việt Nam.
Trong khi đó, ông Christoph Prommersberger - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam nhấn mạnh về các mục tiêu bền vững của Việt Nam đến năm 2050. Rút kinh nghiệm từ châu Âu, ông chỉ ra những thách thức trong việc biến các cam kết thành kết quả. Ông cũng nêu ra vai trò then chốt của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh, đặc biệt là khi bắt đầu áp dụng các quy định mới của EU, chẳng hạn như Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM).
Cân nhắc tới các yếu tố này, Diễn đàn Kinh tế xanh sẽ cung cấp cho Việt Nam và các doanh nghiệp những nguồn lực cần thiết nhằm đáp ứng và thích ứng với các tiêu chuẩn toàn cầu đang ngày càng phát triển.
Đáng chú ý, ông Stuart Livesey - thành viên Ban Lãnh đạo EuroCham, đồng thời là Phó Chủ tịch Tiểu ban Lĩnh vực Tăng trưởng Xanh (GGSC) cho biết, có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, cũng như muốn rót vốn vào thị trường Việt Nam để mở rộng "dấu chân xanh" của doanh nghiệp, đó là cơ hội để Việt Nam thu hút FDI. Đặc biệt, Việt Nam có tiềm năng lớn về điện gió, mặt trời... hội tụ đủ yếu tố để trở thành trung tâm năng lượng xanh của khu vực Đông Nam Á. 
Theo Tạp chí điện tử Kinh doanh

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo EVN làm việc với Tập đoàn Sungrow Renewables

16/05/2024

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Sungrow Renewables (Trung Quốc) đến trao đổi, đề xuất những nội dung tăng cường hợp tác với EVN trong lĩnh vực phát triển năng lượng mới tại Việt Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151