Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 29/06/2024 | 20:56 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Khoá đào tạo Người quản lý năng lượng và Kiểm toán viên năng lượng

02/06/2024
Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng (ENERTEAM), tổ chức các khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” và “Kiểm toán viên Năng lượng” tháng 6 và tháng 7.
Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Các khóa đào tạo nhằm mục đích đào tạo đội ngũ chuyên gia kỹ thuật quản lý năng lượng, kiểm toán năng lượng có chức năng, có chứng chỉ hành nghề thực hiện các hoạt động tư vấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và đáp ứng các yêu cầu của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Khóa đào tạo Người quản lý năng lượng
Khoá đào tạo "Người quản lý năng lượng" với mục đích cung cấp kiến thức về quản lý năng lượng theo quy định tại Điều 33 và đáp ứng điều 35 Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả số 50/2010/QH12; Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong việc vận hành và đánh giá cho hệ thống sử dụng năng lượng trọng điểm tại doanh nghiệp; Đánh giá các dự án tiết kiệm năng lượng và xây dựng mô hình quản lý năng lượng tại doanh nghiệp.
Khoá đào tạo "Người quản lý năng lượng" diễn ra từ ngày 11-15/06/2024.
Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp các ngành kỹ thuật hoặc các ngành có liên quan đến quản lý năng lượng, người quản lý năng lượng tại các đơn vị.
Thời gian đào tạo sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 11-15/06/2024.
Tham gia khoá học, các học viên sẽ được đào tạo theo chương trình của Bộ Công Thương với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trường Đại học Bách Khoa và ENERTEAM. 
Khóa đào tạo sẽ giúp học viên nắm bắt được Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hệ thống quản lý năng lượng. Bên cạnh đó, học viên được tiếp cận với các kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiêu thụ năng lượng lớn như: Bơm, quạt; hệ thống điện; hệ thống khí nén; hệ thống điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng và động cơ điện, hệ thống hơi,...  
Khóa đào tạo Kiểm toán viên năng lượng
Khóa đào tạo "Kiểm toán viên năng lượng" được tổ chức với mục đích giảm tối đa chi phí và tăng cường lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua: Nắm rõ hiện trạng sử dụng năng lượng và xác định những khu vực sử dụng năng lượng chưa hợp lý; Có cơ sở đánh giá tiềm năng tiết kiệm năng lượng và xây dựng định hướng tổng thể về năng lượng và chi phí; Giảm chi phí vận hành thông qua thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng được đề xuất trong báo cáo kiểm toán năng lượng.
Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp Đại học trở lên trong lĩnh vực năng lượng hoặc ngành kỹ thuật liên quan, có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực năng lượng.
Thời gian đào tạo 11 ngày, từ ngày 01-12/07/2024.
Kết thúc khóa đào tạo các học viên được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ hành nghề.
Tham gia khóa đào tạo, các học viên sẽ được đào tạo theo chương trình của Bộ Công Thương với đội ngũ các giảng viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trường Đại học Bách Khoa và ENERTEAM.
Khóa đào tạo sẽ giúp học viên nắm bắt được các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; các kiến thức về cơ hội tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiệu thụ năng lượng lớn như: hệ thống Điện, hệ thống khí nén và động cơ điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống lạnh và điều hòa không khí, hệ thống hơi và nhiện liệu, hệ thống bơm, quạt... Phương pháp tính toán và nghiên cứu một số cơ hội tiết kiệm năng lượng điển hình.
Bên cạnh đó, học viên sẽ được phân tích dự án tiết kiệm năng lượng và giới thiệu về các thiết bị đo kiểm dùng trong kiểm toán năng lượng, hướng dẫn thực hiện báo cáo kiểm toán năng lượng theo quy định. 
Kết thúc khóa đào tạo và đạt kết quả bài thi sát hạch, học viên sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng” và chứng chỉ hành nghề “Kiểm toán viên năng lượng”.
Đơn vị, cá nhân đăng ký các khóa đào tạo liên hệ: ​
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng (ENERTEAM)
Ms Hương / 0903030767 / Email: [email protected]
Ms Thanh / 098 234 6255 / Email: [email protected]
Theo TKNL  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151