Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:59 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Cục Điều tiết điện lực và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh

22/04/2024
Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Jenny McAllister, Thứ trưởng phụ trách Biến đổi khí hậu và Năng lượng Úc. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và Bà Jenny McAllister đã chứng kiến lễ ký kết "Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh" giữa Cục Điều tiết Điện lực (ĐTĐL) và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao mối quan hệ Việt Nam - Úc đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ và bền vững, thể hiện qua việc hai nước nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện trong chuyến thăm Úc của Thủ tướng Phạm Minh Chính hồi tháng 3 vừa qua. Trên cơ sở đó, nhiều văn kiện hợp tác quan trọng đã được ký kết, bao gồm Bản ghi nhớ thành lập cơ chế Đối thoại cấp Bộ trưởng về Năng lượng và Khoáng sản Việt Nam - Úc nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực công thương.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao mối quan hệ Việt Nam - Úc đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ và bền vững
Tại buổi tiếp, Bà Jenny McAllister, Thứ trưởng phụ trách Biến đổi khí hậu và Năng lượng Úc đồng tình chia sẻ "Đối thoại cấp Bộ trưởng về Năng lượng và Khoáng sản" đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy hợp tác song phương hiệu quả; cơ chế này sẽ định hướng cho sự hợp tác năng lượng và khoáng sản trong tương lai, đảm bảo sự phù hợp với xu hướng phát triển chung của ngành năng lượng toàn cầu và mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Hơn nữa, "Đối thoại cấp Bộ trưởng về Năng lượng và Khoáng sản" còn hứa hẹn tạo động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế và thương mại giữa hai nước.
Thứ trưởng Jenny McAllister nhấn mạnh, Úc rất coi trọng mối quan hệ hợp tác với Việt Nam
Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và Bà Jenny McAllister đã chứng kiến lễ ký “Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh” giữa Cục Điều tiết Điện lực và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam. Bản ghi nhớ này là minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Úc và Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng. 
Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thượng nghị sĩ Jenny McAllister, Thứ trưởng về Biến đổi Khí hậu và Năng lượng Úc cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Sinh Nhật Tân.
Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh giữa Cục ĐTĐL và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam được ký kết nhằm hỗ trợ hợp tác kỹ thuật và xây dựng một nền tảng hợp tác vững chắc cho mối quan hệ lâu dài cùng có lợi giữa hai tổ chức để thúc đẩy việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin, đào tạo nâng cao năng lực trong lĩnh vực điều tiết hoạt động điện lực, phát triển thị trường điện cạnh tranh và vận hành hệ thống điện/thị trường điện tích hợp tỷ trọng lớn năng lượng tái tạo, phù hợp với bối cảnh mới về chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam. Bản ghi nhớ cũng nhằm mục đích chính thức hóa khuôn khổ hợp tác và tạo điều kiện trong việc đóng góp cho lợi ích chung của cả hai bên, đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực cho các cán bộ của Cục ĐTĐL trong công tác xây dựng chính sách, cơ chế và các quy định phục vụ việc điều tiết các hoạt động điện lực và phát triển thị trường điện trong bối cảnh mới của thế giới và Việt Nam hiện nay.
Ông Trần Việt Hòa – Cục trưởng Cục ĐTĐL và Ông Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam vui mừng khẳng định tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ đối tác năng lượng giữa hai bên trong thời gian tới
Phát biểu tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ, Ông Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Úc có những thách thức và khát vọng tương tự trong việc đảm bảo các dịch vụ điện bền vững, an toàn và công bằng cũng như nền tảng cho sự thịnh vượng và tăng trưởng kinh tế”; và “sự hợp tác này mang lại cơ hội quan trọng để chia sẻ kiến thức và cũng như tìm ra các giải pháp tiềm năng cho ngành điện Việt Nam”.
Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh giữa Cục ĐTĐL và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam được tổ chức thành công tốt đẹp, hai bên khẳng định đây là dấu ấn quan trọng, là cơ sở để thúc đẩy các hoạt động hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên và đóng góp chung vào sự phát triển hơn nữa quan hệ đối tác năng lượng giữa Việt Nam và Úc thời gian tới. 
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151