Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 28/06/2024 | 23:22 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Nguồn năng lượng mới được phát hiện tại biên giới Hoa Kỳ và Mexico

25/06/2024
Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Bang Texas Hoa Kỳ đã tìm thấy nguồn năng lượng điện địa nhiệt lớn tại Hạt Presidio (tỉnh), Bang Texas, nằm ở khu vực biên giới giáp với Mexico, dọc theo con sông cái Rio Grande.
Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Bang Texas Hoa Kỳ đã tìm thấy nguồn năng lượng điện địa nhiệt lớn tại Hạt Presidio (tỉnh), Bang Texas, nằm ở khu vực biên giới giáp với Mexico, dọc theo con sông cái Rio Grande. Tiềm năng tại đây cho phép phát triển các dự án đầy hứa hẹn nhằm phục vụ cung ứng điện năng cho các vùng nông thôn lân cận. 
Nguồn năng lượng trên được tìm thấy sau nhiều tháng nghiên cứu. Văn phòng Địa chất và Kinh tế trực thuộc Trường Đại học Texas khẳng định tại khu vực này hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để phát triển các dự án điện địa nhiệt, trong đó tiềm năng trải trên diện tích rộng, với mức nhiệt cao. 
Phát hiện này có ý nghĩa lớn đối với ngành năng lượng Hoa Kỳ, cung cấp thêm giải pháp năng lượng cho quốc gia. Mặc dù là quốc gia sản xuất điện địa nhiệt lớn nhất thế giới, sản lượng của điện địa nhiệt Hoa Kỳ vẫn chỉ chiếm chưa tới 0,5% tổng sản lượng điện hòa lưới.
Với phát hiện này, Chính quyền địa phương có dự định sẽ xây dựng một nhà máy điện, theo đó góp phần tạo công ăn việc làm và giảm chi phí năng lượng cho người dân.
Đánh giá về ý nghĩa phát hiện nguồn năng lượng mới, các chuyên gia cho rằng Presidio là một trong những địa phương nghèo nhất Hoa Kỳ, việc tìm thấy nguồn năng lượng mới và tiến tới xây dựng nhà máy điện tại đây sẽ có tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, giúp cho việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương thuận lợi và hiệu quả hơn. 
Được biết tiềm năng năng lượng địa nhiệt nêu trên được phát hiện ở cả hai phía biên giới. Bởi vậy, không chỉ Hoa Kỳ mà Mexico cũng có thể hưởng lợi từ nguồn năng lượng được thiên nhiên ban tặng này.

Việt Phương
(Nguồn: https://www.newsnationnow.com
https://www.bing.com)

Cùng chuyên mục

Ecuador mất điện trên diện rộng do lưới điện quá tải

25/06/2024

Thứ tư tuần trước, Ecuador mất điện trên diện rộng trong vài giờ đồng hồ do lưới điện quá tải. Các dịch vụ công cộng, trong đó có tàu điện, giao thông đường bộ và nhiều dịch vụ đã bị ảnh hưởng, gián đoạn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151