Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 06/05/2024 | 01:58 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

PV Power trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với 3 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

24/06/2023
Chiều 23/6, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã dự Lễ trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) và trao đổi MOU với 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đã ký kết trước đó.
Sáng cùng ngày (23/6) PV Power và Doosan Enerbility Co., Ltd., (Doosan) đã ký MOU. Theo một số nội dung chính của Biên bản ghi nhớ, các bên mong muốn hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ đồng đốt amoniac và ứng dụng công nghệ vào NMĐ Vũng Áng 1 với mục đích giảm thiểu phát thải CO2 của nhà máy.

Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang cùng các doanh nghiệp trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác
Trước đó, trong các ngày 20 và 22/6/2023, PV Power đã ký MOU với đối tác EN Technologies về việc hợp tác nghiên cứu thị trường để phát triển Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và ký MOU với đối tác Korea Gas Coporation (KOGAS) về việc nghiên cứu tham gia các dự án Hydrogen nhằm đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại.

Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh cùng các doanh nghiệp trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác
Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa PV Power và EN Technologies tập trung vào việc nghiên cứu thị trường để phát triển Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và triển khai lắp đặt thí điểm ESS. MOU cũng nêu rõ các cơ sở pháp lý, xác định vị trí, địa điểm, công nghệ và thông số kỹ thuật, thiết kế bản vẽ, tổng mức đầu tư, công tác xây dựng và tổ chức vận hành ESS.
Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa PV Power và EN Technologies
Đối với biên bản ghi nhớ được ký kết giữa PV Power và KOGAS, hai bên tập trung vào việc tìm hiểu cơ hội tham gia các dự án sản xuất Hydrogen để đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại hay các dự án điện khác sẽ được phát triển, xây dựng và vận hành trong tương lai gần phù hợp với định hướng và chiến lược lâu dài của Chính phủ Việt Nam trong Quy hoạch điện VIII đã phê duyệt.
Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa PV Power và KOGAS
Ngoài ra, hai bên mong muốn có thể nghiên cứu hợp tác trong các dự án năng lượng tiềm năng khác tại Việt Nam, trong đó có điện khí LNG.
Việc ký các biên bản ghi nhớ lần này với các doanh nghiệp Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp hai bên tăng cường phối hợp chặt chẽ để xử lý các công việc chung có liên quan với mục đích cùng nhau theo đuổi các cơ hội để phát triển và nâng cao vị thế, uy tín của hai bên.
Theo PetroTimes

Cùng chuyên mục

PV Drilling và BSP tổng kết hoạt động giàn khoan PV DRILLING V

03/05/2024

Mới đây, đoàn công tác của Công ty Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) theo chương trình Hội nghị tổng kết hoạt động giàn khoan PV DRILLING V (Business Performance Review).

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151