Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 24/06/2024 | 01:59 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

PVOIL phối hợp với FPT Digital chuyển đổi số toàn diện

09/06/2024
PVOIL phấn đấu trở thành nhà phân phối đa dạng năng lượng hàng đầu tại Việt Nam, với chiến lược phát triển dựa trên ba trụ cột: chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và đa dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu.
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và lĩnh vực chế biến, kinh doanh phân phối sản phẩm dầu. PVOIL là một trong 8 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán có doanh thu trên 100.000 tỷ đồng. Năm 2023, doanh thu của công ty đạt 114.000 tỷ đồng, sản lượng đạt 5,2 triệu tấn/năm, hoạt động sản xuất kinh doanh tăng xấp xỉ 28%.
PVOIL đã đạt kết quả kinh doanh tích cực, luôn tăng trưởng 2 con số trong những năm gần đây, vượt qua nhiều biến động khó khăn của thị trường và khẳng định vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Với chiến lược trung và dài hạn giai đoạn 2026-2030, PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu 7,5%/năm, mở rộng hệ thống cửa hàng lên 1.245 vào cuối năm 2030 và chuẩn bị cho việc phân phối hydro. PVOIL phấn đấu trở thành nhà phân phối đa dạng năng lượng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2045, với chiến lược phát triển dựa trên ba trụ cột: chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và đa dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu.
FPT Digital và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) chính thức khởi động dự án tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2030. Về phía PVOIL có sự tham dự của Chủ tịch HĐQT Cao Hoài Dương, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Tú, cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng công ty. Về phía FPT Digital có Tổng Giám đốc Trần Huy Bảo Giang, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Cường, cùng các chuyên gia thực hiện dự án.
Với trụ cột chuyển đổi số, PVOIL đã lựa chọn FPT Digital đồng hành thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trên cơ sở đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chí lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn. Dự án Tư vấn xây dựng Lộ trình chuyển đổi số PVOIL giai đoạn 2024-2030 đã được hai bên chính thức khởi động vào cuối tháng 5 vừa qua.
Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương nhấn mạnh: “Vấn đề số hóa trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL đã được triển khai từ nhiều năm trước đây, xuất phát từ nhu cầu thực tế trong hoạt động hàng ngày. Hiện tại chúng tôi cần tầm nhìn dài hạn và chiến lược chuyển đổi số toàn diện để nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp và hiệu quả trên hành trình hướng đến các mục tiêu, chiến lược kinh doanh trong tương lai.”
Ban Lãnh đạo PVOIL trao đổi định hướng cho hoạt động chuyển đổi số của PVOIL tại buổi lễ.
Dự án sẽ được hai bên thực hiện trong khoảng hai quý tới, với ba mốc chính. Bắt đầu, FPT Digital sẽ khảo sát và đánh giá hiện trạng chuyển đổi số trên toàn diện các hoạt động của PVOIL. Dựa trên kết quả thu được, hai bên xây dựng báo cáo tư vấn chiến lược cùng lộ trình triển khai tổng thể chuyển đổi số giai đoạn 2025-20230, đồng thời xây dựng quy hoạch tổng thể kiến trúc công nghệ thông tin. Các giải pháp tự động hóa sẽ được đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động tại các kho, bồn, bể và cửa hàng xăng dầu. Cùng với đó, một kế hoạch truyền thông chuyển đổi số sẽ được xây dựng và hướng dẫn triển khai, nhằm đảm bảo sự hiểu biết và hỗ trợ từ các bên liên quan trong suốt quá trình thực hiện chuyển đổi số.
Cuối cùng, FPT Digital sẽ phối hợp cùng PVOIL tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao nhận thức, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số cho lực lượng nòng cốt cũng như truyền thông công bố lộ trình tới toàn thể nhân sự công ty, nhằm sẵn sàng cho nhiệm vụ thực thi chuyển đổi số tại PVOIL.
Thể hiện sự quyết tâm và thấu hiểu chuyển đổi số toàn diện tức là cần chuyển đổi trên 100% các lĩnh vực hoạt động, PVOIL thành lập tổ công tác có đại diện của tất cả các ban chuyên môn, phối hợp làm việc cùng FPT Digital trên tinh thần tin tưởng, cùng đồng hành để xây dựng được chiến lược và lộ trình khả thi, nhanh chóng hiện thực hóa các mục tiêu tương lai của PVOIL.
Tổng Giám đốc FPT Digital Trần Huy Bảo Giang khẳng định: "FPT Digital cam kết sẽ thực hiện dự án chuyển đổi số tại PVOIL đúng tiến độ và chất lượng cao nhất. Với kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn sâu rộng về Tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chúng tôi đảm bảo rằng mỗi giai đoạn của dự án sẽ được hoàn thành một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, dự án sẽ mang lại những giá trị thiết thực và góp phần vào sự phát triển bền vững của PVOIL".
PVOIL là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và lĩnh vực chế biến, kinh doanh phân phối sản phẩm dầu.
Với tầm nhìn trở thành nhà phân phối đa dạng năng lượng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2045, bao gồm xăng dầu, điện, hydro và các dịch vụ liên quan, PVOIL đặt mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường mà còn hướng tới phát triển bền vững. Chuyển đổi số sẽ mang lại một hệ sinh thái số, kết nối chặt chẽ giữa các bộ phận trong doanh nghiệp và các đối tác bên ngoài, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Từ đó tạo ra giá trị gia tăng cho toàn bộ hệ thống và góp phần vào phát triển bền vững. Sự hợp tác chiến lược giữa PVOIL và FPT Digital hứa hẹn sẽ mang lại những thành tựu vượt bậc, góp phần nâng cao vị thế của PVOIL trong ngành năng lượng và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường quốc tế.
Theo PVN 

Cùng chuyên mục

Thu hồi và tăng giá trị CO2: Hướng đi tiếp theo cho 2 lĩnh vực then chốt

21/06/2024

Cộng đồng khoa học đồng ý rằng chúng ta phải khám phá và phát triển tất cả các giải pháp để giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) và các loại khí nhà kính khác, nếu muốn ổn định sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151