Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 03/07/2024 | 21:52 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Điện địa nhiệt, giải pháp hữu hiệu chống biến đổi khí hậu tại Hoa Kỳ

01/07/2024
Tại Bang California, miền Nam Hoa Kỳ, các chuyên gia đang triển khai dự án điện địa nhiệt lớn nhất cả nước với tổng công suất lên tới 400 MW, ước tính cung cấp đủ điện cho khoảng 400 000 hộ dân sử dụng.
Tại Bang California, miền Nam Hoa Kỳ, các chuyên gia đang triển khai dự án điện địa nhiệt lớn nhất cả nước với tổng công suất lên tới 400 MW, ước tính cung cấp đủ điện cho khoảng 400 000 hộ dân sử dụng. 
Nguồn điện sạch nêu trên có thể giúp Bang California giảm được nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu truyền thống gây tác động xấu tới môi trường khí hậu, đồng thời giảm chi phí năng lượng cho người dân.
Việc phát triển các dự án điện sạch tại những vùng phía Nam góp phần vào thực hiện mục tiêu trung hòa các-bon của Hoa Kỳ thông qua chuyển đổi cơ cấu năng lượng, dừng các cơ sở năng lượng có phát thải các-bon và khí mê tan, là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu. 
Trên thế giới hiện nay, các quốc gia vẫn chủ yếu phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch để đảm bảo ổn định cung ứng điện. Tuy nhiên, với quá trình chuyển đổi cơ cấu năng lượng đang diễn ra rộng khắp hiện nay, điện từ các nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có địa nhiệt dần trở thành giải pháp hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng gia tăng.
Chính phủ Hoa Kỳ có định hướng đa dạng hóa các nguồn cung năng lượng, trong đó phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là trọng tâm chính sách nhằm khai thác những tiềm năng sẵn có.
Các công ty phát triển điện địa nhiệt Hoa Kỳ ứng dụng các loại công nghệ khoan và triển khai dự án dựa trên những kinh nghiệm từ ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt. Những giếng khoan tạo ra các bể chứa từ đá nóng cho phép tận dụng tối đa tiềm năng của nguồn năng lượng này.
Mặc dù là quốc gia sản xuất nhiều điện địa nhiệt nhất thế giới, nguồn năng lượng này chiếm chưa tới 0,5% tổng biểu đồ phát của Hoa Kỳ (Theo IEAUS). Chủ trương của quốc gia này là phát triển thêm các nhà máy điện địa nhiệt tại các Bang phía Nam, Tây Nam, trong đó có Bang Texas, California…Một số nhà máy đang được triển khai xây dựng, dự kiến sẽ hòa lưới vào năm 2026.
Đại điện Bang California cho biết mục tiêu của Chính quyền Bang là phát triển điện sạch, không phát thải các-bon. Sự gia tăng số lượng các dự án điện gió, điện mặt trời và điện địa nhiệt trong thời gian qua là những kết quả tích cực. Trong đó, điện địa nhiệt đóng vai trò là giải pháp bổ sung giúp ổn định hệ thống điện hiệu quả, nhất là vào những thời điểm không có nắng và gió.
Điện địa nhiệt cũng góp phần nâng cao độ tin cậy của hệ thống điện trong bối cảnh Chính phủ Hoa Kỳ chủ trương cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.    

Việt Phương
(Nguồn: https://www.yahoo.com/news
http://www.iea.org)

Cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Lan tỏa những mô hình hay cùng cách làm sáng tạo trong tiết kiệm điện

03/07/2024

Nhằm tích cực hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, những năm qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã trở thành đơn vị đi đầu trên địa bàn tỉnh nỗ lực tuyên truyền và phát động phong trào tiết kiệm điện đến với khách hàng.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151